Thứ 6, 19/04/2024 09:14:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:10, 28/08/2019 GMT+7

Tháng chín mộng mơ

Thứ 4, 28/08/2019 | 16:10:00 445 lượt xem

BP - Tháng chín đang về với biết bao niềm hân hoan chờ đợi. Tháng chín trong tôi, trong bạn và trong biết bao con người ở ngoài kia là một tháng ăm ắp yêu thương, tròn đầy nơi tiềm thức.

Tháng chín vương vấn một ánh mắt, một tà áo trắng trong buổi sáng đầu thu đến lớp. Ai đã từng và đang là tuổi học trò thì sẽ không bao giờ có thể quên được ngày hội khai trường với tiếng trống giục giã, với niềm háo hức, nụ cười thương yêu nở trên môi thầy cô, bè bạn.

Tháng chín giấu lời thổ lộ trong cái hanh hao vàng ươm của sắc thu hoa cúc, của trắng tinh khôi xuyến chi và sắc tím hoa cỏ may. Mơ màng một chiều thu trong veo, ta thấy mình bé lại, chân trần chạm phải cọng cỏ mềm mượt trên con đê làng quanh co. Đám bạn ngày xưa hồn nhiên ngồi trên lưng trâu vắt vẻo cùng tiếng sáo ngân vang. Khúc đồng dao tôi ngỡ đã bỏ quên cùng tháng năm nhưng hôm nay lại dội về một ký ức quá đỗi ngọt ngào. Vẫn còn đó là hình ảnh nhành xuyến chi trao vội trong lời hẹn hò của tuổi hoa mộng mơ. Một bông cỏ may găm vào gấu quần, cô bạn nũng nịu nhờ chàng trai gỡ hộ. Ôi, năm tháng tuyệt vời ấy, dễ gì có thể nhòa phai trong tâm hồn của những người con xa quê, từng là mục đồng một thuở.

Ngoài đường, những bông hoa sữa đã trổ nhiều hơn, thơm ngào ngạt. Cái chầm chậm của mùa thu khiến nhịp sống ở phố dường như cũng chậm rãi theo. Người ta vẫn mơ màng trong hương thơm hoa sữa hằng đêm để tìm lại một chút an yên trong lòng. Những bon chen thường nhật, cơm áo gạo tiền xin được gác lại vào một góc nào đó, lòng chẳng còn đoái hoài. Những lúc này tôi lại nhớ về năm tháng bên mẹ cha. Ruộng đồng lam lũ, mẹ gánh gồng những cơn ngâu tháng chín, tất tả chắt chiu từng đồng nuôi chúng tôi ăn học. Thương cha mẹ, tôi nén nước mắt vào trong.

Thật lạ có khi ngày không nắng nhưng lòng tôi như được rắc đầy nắng ấm. Lời hỏi han của một người bạn phương xa lâu rồi không gặp. Một lời xin lỗi làm hòa, xí xóa những giận dỗi vụn vặt khi xưa. Một lời rủ rê ra phố uống trà sen, thưởng cốm cũng khiến lòng tôi xao xuyến và nhận ra rằng, vẫn còn những yêu thương luôn chờ đón ở ngoài kia...  

Tăng Hoàng Phi

  • Từ khóa
107967

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu