Thứ 5, 28/03/2024 23:41:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:31, 23/11/2017 GMT+7

Thắm tình thanh niên tiên tiến cụm miền Đông

Thứ 5, 23/11/2017 | 06:31:00 250 lượt xem
BP - Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối các cơ quan tỉnh, thành cụm miền Đông Nam bộ diễn ra tại Bình Phước vừa kết thúc. Trong chuỗi hoạt động, liên hoan không chỉ phát huy sức trẻ thực hiện những công trình, phần việc ý nghĩa, mà còn là dịp chia sẻ, trao đổi, giao lưu và đọng lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong thanh niên cụm. Qua đó, lan tỏa hành động và lối sống đẹp theo gương Bác trong thanh niên hiện nay.

Ý NGHĨA CÔNG TRÌNH, PHẦN VIỆC THANH NIÊN

Đã cuối tháng 11 nhưng xế chiều miền Đông vẫn bất chợt những cơn mưa giông khiến con đường đất đỏ vào ấp Nam Đô, xã Tân Phước (Đồng Phú) trơn trượt. Tôi cùng đoàn đại biểu thanh niên 7 tỉnh, thành miền Đông có mặt tại điểm lẻ Nam Đô, Trường tiểu học Tân Phước B để bàn giao công trình thanh niên sân trường bê tông và khu vui chơi cho học sinh vùng sâu với tổng trị giá 70 triệu đồng. Đây là công trình do đoàn viên thanh niên khối các cơ quan 7 tỉnh, thành cụm miền Đông (Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu) đóng góp kinh phí và phối hợp người dân cùng thực hiện.

Đoàn đại biểu thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai tham quan khu di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Tà Thiết (Lộc Ninh)

Cô Châu Thị Thùy Trang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phước B vui mừng: Điểm lẻ ấp Nam Đô hiện có 3 phòng học từ lớp 1 đến lớp 5 với tổng 70 học sinh. Đây là điểm trường vùng sâu còn nhiều khó khăn, đông học sinh dân tộc thiểu số, ý thức phụ huynh đối với sự học của con trẻ còn hạn chế. Đầu tháng 11, chúng tôi vui mừng khi được đoàn thanh niên khối các cơ quan cụm miền Đông đến xây dựng công trình sân trường, khu vui chơi giúp học sinh vùng sâu có thêm niềm vui tới trường, cổ vũ giáo viên thêm động lực giảng dạy. Chỉ sau một ngày không gian phía trước trường đã thay đổi hẳn với sân trường rộng gần 250m2 được làm bê tông sạch, đẹp và khu vui chơi liên hoàn cho trẻ. Từ nay, học sinh không còn bó hẹp không gian vui chơi trong lớp, góp phần giảm tình trạng học sinh bỏ học.

Tham gia liên hoan, các đại biểu thanh niên còn được Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Bình Phước giới thiệu tổng quan và chi tiết về những mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tham quan tại các di tích lịch sử... Sau khi trải nghiệm nhiều hoạt động, các đại biểu tham gia liên hoan trực tiếp tự trao những phần quà ý nghĩa, ấm áp tới người già neo đơn, trẻ tàn tật, mồ côi ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tại huyện Lộc Ninh...

LAN TỎA HÀNH ĐỘNG, LỐI SỐNG ĐẸP

Đoàn viên Trần Thị Diệu Huyền (1992), đại biểu thanh niên tỉnh Bình Thuận chia sẻ: “Từ miền biển, những ngày đầu đến Bình Phước, mình hơi khớp với khí hậu và khẩu vị. Tuy nhiên, sau 3 ngày trải nghiệm, giao lưu, chia sẻ, mình vô cùng ấn tượng bởi cách đón tiếp chan hòa, nhiệt tình của thanh niên Bình Phước; những mô hình, việc làm theo Bác của các thanh niên tiên tiến được tuyên dương... Điều khiến mình xúc động là được trực tiếp dâng hương, hoa và thắp nén nhang tri ân từng mộ liệt sĩ để tưởng niệm các anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc; tham quan các địa chỉ đỏ như Căn cứ Bộ chỉ huy miền Tà Thiết, Nhà giao tế Lộc Ninh, Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài... Sau liên hoan, mình sẽ giữ mối liên hệ với thanh niên các tỉnh, thành, tiếp tục nâng cao hiểu biết, học tập kinh nghiệm từ các mô hình tổ chức công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi để ứng dụng vào sinh hoạt ở đơn vị, đoàn thể mình...  

Anh Nguyễn Lưu Viết Quân (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: Tôi rất vui và vinh dự khi được tuyên dương tại liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối các cơ quan cụm miền Đông năm 2017. Báo công với Bác về những phần việc đã làm được, tôi đem tới liên hoan sáng kiến “Kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp vận tải biển, hàng không quốc tế” giúp phát hiện các trường hợp vi phạm pháp luật thuế của doanh nghiệp. Qua đó, chấn chỉnh việc kê khai thuế của doanh nghiệp, truy thu thuế giá trị gia tăng, thuế nhà thầu doanh nghiệp kê khai thiếu... Là trưởng ban học tập nghiệp vụ ở Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, anh Quân đã tổ chức thành công nhiều buổi trao đổi nghiệp vụ cho công chức, đoàn viên thanh niên trong đơn vị và thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện. Tại  liên hoan, anh Quân bày tỏ niềm xúc động, tự hào khi được giáo dục thêm truyền thống yêu nước, tình yêu thương con người qua việc trực tiếp tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử cách mạng và tặng quà người yếu thế trên địa bàn huyện biên giới. 

Thủ lĩnh của đơn vị sẽ đăng cai tổ chức liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối các cơ quan tỉnh, thành cụm miền Đông Nam bộ lần thứ 11/2018, anh Vi Hoài Vũ, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai, cho biết: Đây là năm thứ 3 tôi đưa đoàn đại biểu thanh niên của tỉnh tham gia liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Mỗi đơn vị đăng cai tổ chức đều có sắc thái riêng. Với Bình Phước, điều khiến tôi ấn tượng sâu sắc nhất chính là được tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử đặc biệt. Tôi cho rằng, liên hoan lần này ở Bình Phước đã rất thành công và đạt được mục đích chung. Năm sau, Đồng Nai sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức nên liên hoan tại Bình Phước đã giúp chúng tôi lĩnh hội nhiều bài học kinh nghiệm từ khâu tổ chức...

Từ những việc làm thiết thực và hữu ích, mỗi đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên khối các cơ quan cụm miền Đông Nam bộ đã và đang góp phần lan tỏa những hành động đẹp tới cộng đồng. Họ chính là những bông hoa điểm tô khu vườn “làm theo lời Bác” ngày càng thêm đẹp và ý nghĩa hơn.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
82004

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu