Thứ 6, 29/03/2024 17:14:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 21:42, 20/03/2020 GMT+7

Tất cả người nhập cảnh Việt Nam phải cách ly

Nguồn VnExpress
Thứ 6, 20/03/2020 | 21:42:00 358 lượt xem
BPO - Mọi hành khách đến Việt Nam buộc phải cách ly tập trung 14 ngày, từ 0h ngày 21-3.

Đây là yêu cầu của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19. Những người nhập cảnh Việt Nam vì mục đích ngoại giao, công vụ sẽ cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở lưu trú, có sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế. 

Trước khi nhập cảnh, khách phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt. Tàu bay phải vệ sinh, khử khuẩn.

Khách nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam tại sân bay Nội Bài, ngày 13/3. Ảnh: Giang Huy Khách nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam tại sân bay Nội Bài, ngày 13-3. Ảnh: Bá Đô. 

Bộ Giao thông Vận tải hôm nay thông báo đến các hành khách chính sách trên. Các đơn vị công an xuất nhập cảnh, quân đội, hải quan, kiểm dịch y tế... có trách nhiệm phối hợp để không ùn ứ khách tại các khu cách ly trong nhà ga; không giữ khách quá 90 phút tại nhà ga.

Các chuyến bay quốc tế khi đến Việt Nam phải hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Cần Thơ, Phù Cát (Bình Định) và một số nơi khác theo yêu cầu của nhà chức trách. 

Tại cuộc họp sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 nhận định, bước sang giai đoạn đại dịch lây lan toàn cầu, Việt Nam phải có sự thay đổi trong chiến lược ngăn chặn. Các đơn vị liên quan cần quyết liệt ngăn dịch từ bên ngoài và nguy cơ lây nhiễm từ hàng trăm nghìn người đã nhập cảnh Việt Nam, trong đó nhiều người từ vùng dịch. 

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, cùng với việc cách ly tất cả người Việt Nam, người nước ngoài nhập cảnh, lực lượng chức năng phải nhanh chóng phát hiện các trường hợp nghi ngờ. 

Ban chỉ đạo giao Bộ Y tế, lực lượng quân y xây dựng phương án, mua sắm vật tư, thiết bị máy móc, tập huấn... để sớm triển khai phòng thí nghiệm lưu động; huy động tổng lực hệ thống xét nghiệm để tầm soát, sàng lọc người có nguy cơ lây nhiễm. 

Quân đội chủ trì việc cách ly tập trung, không bỏ sót trường hợp cách ly nào. Các địa phương chuẩn bị khách sạn, cơ sở lưu trú để tổ chức cách ly có thu phí với người nước ngoài mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ, chuyên gia làm việc tại các dự án quan trọng theo yêu cầu của Việt Nam.

Trước đó, từ 0h ngày 18-3, Việt Nam dừng cấp thị thực với người nước ngoài. Các trường hợp được miễn thị thực hoặc có giấy miễn thị thực cấp cho người gốc Việt và thân nhân, cùng một số trường hợp đặc biệt khác (như chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao) khi nhập cảnh phải có giấy xác nhận không dương tính nCoV. Giấy xác nhận này do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp và phải được Việt Nam chấp thuận.

Việc dừng cấp thị thực không áp dụng với những người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ.

  • Từ khóa
35732

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu