Thứ 6, 29/03/2024 21:58:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:13, 07/02/2020 GMT+7

Tập trung nguồn lực đầu tư để Chơn Thành làm đầu tàu phát triển cho tỉnh

Hồng Cúc
Thứ 6, 07/02/2020 | 16:13:00 1,455 lượt xem
BPO - Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Chơn Thành vào ngày 7-2.

Đoàn công tác do các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra việc đầu tư hạ tầng kết nối của huyện và làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Chơn Thành. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện cùng dự.

Tại các điểm khảo sát, Ban quản lý dự án Sở Giao thông vận tải báo cáo tình hình quy hoạch hệ thống giao thông trên địa bàn huyện. Theo đó, để chuẩn bị hạ tầng lên thị xã, Chơn Thành sẽ được đầu tư nhiều trục đường kết nối với các tỉnh lân cận và những tuyến đường xuyên tâm kết nối các xã để hình thành các phường và cảng cạn. Lãnh đạo huyện Chơn Thành báo cáo nhanh hiện trạng sử dụng đất, tình hình dân cư dọc các tuyến đường dự kiến đầu tư.

Đoàn khảo sát nghe trình bày phương án quy hoạch hạ tầng giao thông huyện Chơn Thành

Đại diện Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước báo cáo tiến độ thực hiện và kiến nghị một số vấn đề liên quan đến Khu công nghiệp và dân cư Becamex - Bình Phước như: Chính sách tái định cư, hỗ trợ đất ở, cấp giấy chứng nhận và xác định tiền sử dụng đất, bồi thường đất thuộc hành lang suối, bàn giao lưới điện chiếu sáng cho huyện.

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra, khảo sát thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị xem lại quy mô và đánh giá tác động của các tuyến đường đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Các tuyến đường mới mở phải được kết nối với các khu công nghiệp, khu dân cư để phát triển dịch vụ, phát huy hiệu quả đầu tư. Bên cạnh đó, chọn các tuyến đường hướng vào những khu vực có đất công để giảm bớt kinh phí giải phóng mặt bằng.

Đối với vị trí xây dựng cảng cạn, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Sở Giao thông vận tải lựa chọn vị trí thích hợp, thuận lợi cho việc tập kết, trung chuyển hàng hóa phục vụ các khu công nghiệp trên địa bàn. Lãnh đạo các sở, ngành, huyện Chơn Thành tập trung các nguồn vốn ưu tiên bố trí đầu tư các tuyến đường đã hoàn thành hồ sơ, thủ tục đầu tư và tiến hành ngay giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn khảo sát thực địa tuyến đường xuyên tại ấp 2, xã Minh Long

Đối với các kiến nghị của Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành rà soát lại chính sách đền bù, giải tỏa phù hợp để tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Tại buổi làm việc với đoàn, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Như Tuân báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 1 và công tác chăm lo tết Nguyên đán Xuân Canh Tý 2020 trên địa bàn. Từ nguồn ngân sách và vận động, huyện đã tặng 8.075 phần quà tết với tổng trị giá 3,4 tỷ đồng cho đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội và người nghèo. Tình hình an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm được bảo đảm, ổn định.

Trong tháng 1, thu ngân sách của huyện thực hiện gần 85 tỷ đồng, đạt 15,2% dự toán giao. Huyện đã giải quyết việc làm 385 lao động, đào tạo nghề 118 người; bàn giao 19 căn nhà cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Có 2 xã Minh Thắng, Minh Lập được tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 và 2 xã Nha Bích, Quang Minh về đích nông thôn mới năm 2020. Việc chủ động phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh nCoV được triển khai theo đúng tinh thần chỉ đạo của trung ương, tỉnh và hướng dẫn của các ngành.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Chơn Thành

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu Chơn Thành tiếp tục giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn. Chủ động mọi phương án đối phó với dịch bệnh, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền trong nhân dân và tại các khu công nghiệp; chuẩn bị tốt cho đại hội Đảng các cấp.

Trong phát triển hạ tầng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo huyện Chơn Thành và các sở, ngành tập trung các nguồn lực đầu tư hệ thống giao thông kết nối liên vùng cũng như nội ô để Chơn Thành trở thành đầu tàu phát triển cho tỉnh. Đối với các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, bí thư, chủ tịch UBND huyện phải tập trung tháo gỡ khó khăn ngay để đảm bảo tiến độ, trong đó tăng cường tuyên truyền cho nhân dân để tạo sự đồng thuận cao khi triển khai.

  • Từ khóa
45416

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu