Thứ 3, 23/04/2024 14:22:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

16:51, 23/10/2020 GMT+7

Tập huấn nội dung Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu

Trần Cảnh
Thứ 6, 23/10/2020 | 16:51:00 1,127 lượt xem
BPO - Ngày 23-10, Sở Công thương phối hợp cùng Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Bộ Công thương Trung ương tổ chức khai mạc lớp tập huấn triển khai, phổ biến những nội dung cốt lõi của Hiệp định thương mại tư do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đến với cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ cán bộ công chức thực thi trên địa bàn tỉnh.

Trong quá trình tham gia lớp tập huấn, đại biểu được Phó giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Văn Linh, giảng viên cao cấp của Học viện Ngoại giao giới thiệu những nội dung chính của Hiệp định EVFTA liên quan đến hoạt động xuất, nhập khẩu Việt Nam - EU; điểm nổi bật của FTA Việt Nam - EU so với các FTA Việt nam đã ký kết trước đây.

Phó giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Văn Linh, giảng viên cao cấp Học viện Ngoại giao trình bày các chuyên đề tại lớp tập huấn

Ngoài ra, các học viên còn được trang bị những kiến thức có liên quan về cơ hội, thách thức và giải pháp để thực hiện có hiệu quả hiệp định. Đặt biệt là những rào cản kỹ thuật, vấn đề phòng vệ thương mại trong EVFTA mà doanh nghiệp cần biết khi lựa chọn các nước thuộc Liên minh châu Âu làm đối tác xuất nhập khẩu lâu dài.

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, đại diện các doanh nghiệp còn được giới thiệu thông tin về Sàn giao dịch nông sản tỉnh Bình Phước. Sàn giao dịch được Sở Công thương xây dựng và đi vào hoạt động từ tháng 12-2019. Đây là nơi hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu quảng bá, giao thương hàng hóa thông qua môi trường mạng. Đồng thời góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị phần tiêu thụ.

Những kỹ năng, kiến thức được trang bị tại lớp tập huấn sẽ giúp cộng đồng doanh nghiệp, cán bộ công chức thực thi trên địa bàn tỉnh nhận thức đầy đủ hơn về những cơ hội, thách thức khi Hiệp định EVFTA được thực thi. Từ đó có sự chuẩn bị kỹ càng cho quá trình xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác kinh doanh lâu dài trong quá trình hội nhập sâu giữa Việt Nam và các nước châu Âu.

  • Từ khóa
111742

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu