Thứ 7, 20/04/2024 00:28:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:33, 22/02/2020 GMT+7

Tập huấn kỹ năng làm báo phát thanh hiện đại

Lê Na - Trương Hiện
Thứ 7, 22/02/2020 | 17:33:00 328 lượt xem
BPO - Trong 2 ngày 22 và 23-2, Ban Giám đốc – Ban Biên tập Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh (VOH) tổ chức lớp tập huấn kỹ năng làm báo phát thanh cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Bình Phước.

Tham gia lớp tập huấn, các phóng viên, biên tập viên đã trao đổi với nhà báo Nguyễn Công Vinh, Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh những kiến thức cơ bản, kỹ năng làm báo phát thanh hiện đại.

Các phóng viên, biên tập viên trao đổi tại lớp tập huấn

Trong đó, chú trọng thay đổi nhận thức của đội ngũ phóng viên, biên tập viên về cách làm phát thanh; những thách thức, khó khăn, áp lực của đội ngũ phóng viên, biên tập viên trong xu thế cạnh tranh của thời kỳ bùng nổ mạng xã hội; phương pháp để làm báo phát thanh cạnh tranh; cách phát hiện vấn đề; kỹ năng viết tin, bài theo đặc trưng phát thanh…

Theo giảng viên, nhà báo Nguyễn Công Vinh, trong giai đoạn hiện nay, thói quen nghe đài của thính giả đã có sự thay đổi, vì vậy những người làm phát thanh truyền thống cần phải thay đổi nhận thức về cách thức làm báo phát thanh, có sự thay đổi cho phù hợp với xu thế cũng như tạo ra hiệu ứng, thu hút được tài trợ. Việc xây dựng thành công tòa soạn hội tụ sẽ phát huy hiệu quả nguồn tin. 

Đây là dịp để các phóng viên, biên tập viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước trao đổi, học tập, nâng cao chất lượng chương trình phát thanh hàng ngày, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thính giả.

  • Từ khóa
10087

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu