Thứ 5, 25/04/2024 21:27:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:16, 19/07/2019 GMT+7

Tập đoàn WHA - Thái Lan tìm hiểu đầu tư tại Bình Phước

Thứ 6, 19/07/2019 | 10:16:00 1,272 lượt xem
BP - Sáng 18-7, các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn WHA (Thái Lan).

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh thiện chí hợp tác của Tập đoàn WHA và cho biết, đây là tập đoàn lớn thứ 2 của Thái Lan chọn Bình Phước đầu tư các dự án theo quy mô, thiết bị công nghệ cao. Với những chính sách ưu đãi đầu tư và tinh thần mở rộng quan hệ, Bình Phước luôn tạo mọi điều kiện hỗ trợ các nhà đầu tư đến tìm hiểu, hợp tác cùng phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh sự hợp tác và mong muốn Tập đoàn WHA sớm triển khai dự án tại Bình Phước

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, Tổng giám đốc Công ty WHA tại Việt Nam Nguyễn Đức đã giới thiệu sơ lược về sự hình thành và lĩnh vực đầu tư của tập đoàn cùng các công ty con. Trong đó, lĩnh vực cung cấp điện, nước là thế mạnh của tập đoàn với các dự án điện năng lượng mặt trời áp mái, nhà đậu xe, trên mặt nước và từ rác thải. Tại Việt Nam, Tập đoàn WHA đã hợp tác đầu tư tại Khu công nghiệp WHA Hermaraj ở Nghệ An với quy mô 3.200 ha, tổng mức đầu tư 22.000 tỷ đồng. Qua thực tế khảo sát tại Bình Phước, được sự đồng thuận của tập đoàn, ông Wisate Chungwatana, Tổng giám đốc Công ty WHA Utilittes and Power PLC đề nghị lãnh đạo tỉnh cho phép lập dự án đầu tư trong lĩnh vực năng lượng điện mặt trời trên mặt nước của hồ thủy lợi Đồng Xoài...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng giới thiệu sơ lược và trao đổi với đoàn công tác về thế mạnh chưa khai thác trên diện tích mặt nước của các hồ thủy lợi, thủy điện ở địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Với gần 1 triệu dân, lượng rác thải sinh hoạt khoảng 500 tấn/ngày, chưa kể tại các khu công nghiệp, địa phương rất quan tâm đến vấn đề xử lý nhằm tạo ra năng lượng sạch phục vụ phát triển kinh tế, xã hội. Vì vậy, Bình Phước chấp thuận chủ trương và mong nhà đầu tư xúc tiến nhanh, hợp tác có chất lượng trong lĩnh vực theo đề xuất của Tập đoàn WHA.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành cũng thẳng thắn trao đổi và đưa ra những khuyến cáo về các vấn đề nhà đầu tư quan tâm. Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đề nghị phía Tập đoàn WHA có văn bản đề xuất gửi UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất, đồng thời giao nhiệm vụ cho sở, ngành liên quan phối hợp cung cấp các số liệu cần thiết để Tập đoàn WHA sớm triển khai đầu tư tại tỉnh.

Thanh Mảng

  • Từ khóa
9945

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu