Thứ 3, 16/04/2024 11:39:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:07, 28/10/2015 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam

Thứ 4, 28/10/2015 | 13:07:00 1,972 lượt xem
BP - Ngày 27-10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam về ranh giới quy hoạch chung trung tâm hành chính (TTHC) huyện Phú Riềng và việc giao lại diện tích đất tương ứng với diện tích cao su bị thu hồi để thực hiện quy hoạch chi tiết TTHC huyện Phú Riềng.

Theo quy hoạch chung, TTHC huyện Phú Riềng 650,8 ha, diện tích quy hoạch chi tiết là 166,18 ha. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hoàng Hùng cho biết: Việc bố trí cụ thể từng vị trí cho từng đơn vị mới chỉ dự kiến. Đơn vị rất mong TTHC của huyện được xây dựng đúng lộ trình.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm kết luận tại hội nghị

Ông Huỳnh Trung Trực, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam cho biết: Tập đoàn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất để quy hoạch, xây dựng TTHC huyện Phú Riềng được tiến hành nhanh nhất. Nhưng trong quá trình thực hiện rất mong nhận được sự phối hợp của các bên và cần thông báo đến tập đoàn cũng như Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng để điều chỉnh và cân đối diện tích, sản lượng mủ, tránh ảnh hưởng đến đời sống công nhân cũng như năng suất của công ty.

Ông Lê Thanh Tú, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng cho biết: Công ty sẵn sàng giao các diện tích đất theo quy hoạch để việc xây dựng TTHC huyện thuận lợi. Nhưng để cân đối sản lượng cũng như diện tích đất, công ty xin ý kiến lãnh đạo tỉnh cho chuyển đổi mục đích sử dụng các dự án khu công nghiệp do công ty làm chủ đầu tư nhưng không hiệu quả, sang trồng cao su để bù lại diện tích giao xây dựng TTHC huyện.

Ông Lê Thanh Tú, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng trình bày đất quy hoạch TTHC huyện

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm ghi nhận các ý kiến đóng góp và chỉ đạo: Phú Riềng là vùng đất nổi tiếng trong lịch sử. Tỉnh và huyện cần tập trung đầu tư để đưa huyện ngày càng phát triển, góp phần vào sự phát triển chung. Để xây dựng TTHC huyện đúng lộ trình, UBND huyện cần tính toán, chủ động tham mưu UBND tỉnh, trong đó đặc biệt là lộ trình thực hiện, chọn vị trí cho các đơn vị...

Ngọc Bích

  • Từ khóa
7032

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu