Thứ 6, 29/03/2024 14:17:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:18, 16/08/2015 GMT+7

Tạo cho mình một cơ hội

Chủ nhật, 16/08/2015 | 16:18:00 194 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Vì xa nhà, em phải trọ học rồi trở nên thân thiết với anh X, là con trai bà chủ. Anh chuẩn bị học năm 4 đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Em ấn tượng về anh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một người vừa lanh lợi vừa đẹp trai, ga lăng. Tuy thầm thương, trộm nhớ nhưng em chỉ âm thầm tôn thờ chứ không hề cho ai biết vì anh đã có người yêu. Sau thời gian thân thiết, để ngụy biện cho sự quan tâm của mình đối với anh, em đã đề nghị là anh kết nghĩa. Anh vui vẻ nhận lời và cũng quan tâm em đúng nghĩa cô em gái. Bề ngoài em cố tỏ ra vô tư nhưng lúc nào trong tim em cũng có hình bóng anh. Em giấu anh tình cảm thật của mình nhưng bạn thân của em thì biết. Bởi em luôn say sưa nói về anh mỗi khi có dịp. Ngày sinh nhật anh, em chuẩn bị quà mừng trước cả tháng. Em đã phải đắn đo rất nhiều để mua một món quà thật ý nghĩa và phù hợp với anh.

Học hết THPT rồi học hết năm nhất cao đẳng, em vẫn không thể yêu ai mà chỉ ôm ấp trong tim một mẫu hình anh. Dù em có rất nhiều bạn trai đeo đuổi. Đợt nghỉ hè vừa rồi, anh rất buồn, suốt ngày nằm lì trong phòng chứ không hẹn hò với người yêu như trước. Em thắc mắc và anh nói người yêu đã chia tay để đi theo một người giàu có hơn. Em nghe tin mà đau lòng như chính mình bị bỏ rơi vậy. Em càng thương anh vì biết anh rất yêu chị ấy. Em chỉ động viên anh với tư cách em gái chứ không đủ can đảm để đến bên anh và bộc bạch nỗi lòng.

Xuống trường học, anh thông báo đang tìm hiểu một người, là con gái bạn của mẹ anh. Em đành chúc mừng anh dù rất đau lòng. Anh vẫn ân cần thăm hỏi em thường xuyên nhưng em lại không thể nói cho anh biết sự thật. Em phải làm gì khi không thể yêu ai ngoài anh?

H.M (Bù Gia Mập)

***

H.M thân mến!

Trong tình yêu, không được đáp lại mối tình đơn phương đã rất buồn, đằng này yêu mà lại phải giấu kín, thành mối tình câm càng đau khổ hơn. Nghĩa là yêu một người đã khổ, cố quên một người còn khổ sở hơn nhiều. Nhưng chị cứ thắc mắc một điều: Tại sao em lại không dám nói rõ tình cảm của mình với anh ấy chứ? Khi anh ta có người yêu thì đã đành một nhẽ. Nhưng ngay cả khi bị người yêu từ chối, vậy mà em cũng không gần gũi, nói lên tâm tư của mình. Như thế, anh ta sẽ có cơ hội hiểu em hơn. Đúng lúc anh ấy cần một người bên cạnh quan tâm hơn hết thì em lại để tuột mất cơ hội, để rồi anh ta lại phải tìm một người để xoa dịu nỗi đau. Giờ thì em còn “cơ hội” hay không tùy thuộc vào việc anh ấy có yêu cô gái sau này hay chỉ là “lấp chỗ trống”?

Theo chị, em nên thăm dò thái độ của anh kết nghĩa, chẳng hạn “Có bao giờ anh nghĩ đến em, nhưng không phải với tư cách là em gái không?”... “Em luôn muốn được chia sẻ mọi buồn vui cùng anh, có được không?”... Sau đó, em sẽ tùy câu trả lời mà hiểu mức độ tình cảm anh ấy dành cho mình. Nếu anh ta hiểu dụng ý câu hỏi của em thì sẽ chủ động tạo cơ hội cho hai người đến với nhau.

Chị không dám chắc kết quả có như em mong muốn, nhưng chị tin rằng, khi nói ra, em sẽ như bỏ được tảng đá đang đè nặng trong lòng. Còn anh ấy hiểu được tình cảm chân thành của người con gái dành cho mình sẽ trân trọng em hơn. Bởi anh ta cũng đã trải qua cảm giác bị chối bỏ tình cảm. Thẳng thắn một lần còn hơn tự huyễn hoặc mình. Biết đâu, khi nói ra, dù được chấp nhận hay không em cũng sẽ nhận ra nhiều điều mà không còn cực đoan (yêu si mê một người) như hiện nay. Chúc em may mắn.   

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107716

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu