Thứ 4, 24/04/2024 20:17:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:41, 22/07/2020 GMT+7

Tăng cường tuần tra kiểm soát để giảm tai nạn giao thông

Thanh Liêm
Thứ 4, 22/07/2020 | 15:41:00 393 lượt xem
BPO - Ban ATGT tỉnh cho biết, 6 tháng đầu năm tình hình trật tự ATGT được duy trì ổn định, tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm trước cả 3 tiêu chí. Cụ thể xảy ra 105 vụ, giảm 18 vụ; làm chết 80 người, giảm 6 người chết và làm bị thương 67 người, giảm 17 người bị thương. Tuy nhiên, những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và rất nghiêm trọng. Đáng chú ý chỉ từ ngày 4 đến 19-7 xảy ra 4 vụ làm chết 9 người.

Để giảm TNGT trong thời gian tới, Ban ATGT tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp. Đó là làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Trong đó tập trung vào từng đối tượng cụ thể, tác động liên tục vào nhận thức để người dân hình thành thói quen “chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ”. Phối hợp với Đài PT-TH và Báo Bình Phước để phát trên các chuyên mục của Đài PT-TH và Báo Bình Phước. Thay đổi hình thức, thời gian tuyên truyền như: tập trung vào việc tuyên truyền kỹ năng phòng ngừa TNGT khi tham gia giao thông, tuyên truyền vào buổi tối để phù hợp với thời gian của người lao động, tuyên truyền tại các địa điểm công viên, trung tâm thương mại...

Hiện trường vụ tai nạn giao thông ngày 18-7 trên đường ĐT755, đoạn qua thôn 9, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng làm 2 người chết

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, Thanh tra giao thông phối hợp cường tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn. Việc tuần tra sẽ được thực hiện liên tục, tập trung vào các giờ cao điểm, những tuyến đường có lưu lượng tham gia giao thông đông; những điểm buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT; những điểm đen có nguy cơ cao xảy ra TNGT để tuyên truyền, giáo dục ý thức của người tham gia giao thông chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm.

CSGT toàn tỉnh sẽ được tăng cường lực lượng, phương tiện, trang thiết bị hiện đại tập trung xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT. Đặc biệt, từ trung tuần tháng 4-2020, Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng đã lắp đặt hệ thống camera ghi hình trên các tuyến quốc lộ 13, quốc lộ 14, Tỉnh lộ 741 (ĐT741), các địa bàn phức tạp về an ninh trật tự và trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh để “phạt nguội” người vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Cụ thể đã phát hiện hơn 1.500 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, đã xử lý 53 trường hợp với số tiền hơn 200 triệu đồng, các trường hợp còn lại đang tiếp tục xử lý. Đặc biệt có 28 lượt xe biển số xanh vi phạm đang được mời lên xử lý. Đây là giải pháp mang tính đột phá, với thông điệp cảnh báo, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông đường bộ của người dân khi tham gia giao thông.

Ban ATGT còn phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra chất lượng hạ tầng giao thông, các điều kiện đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến đường để kịp thời phát hiện, kiến nghị khắc phục các điểm bất hợp lý, giải quyết các điểm đen về TNGT. Từ đó từng bước hoàn chỉnh các biển báo, vạch sơn, hệ thống đèn tín hiệu, làn đường, giải phân cách cứng đảm bảo các tuyến đường ngày càng được nâng cao chất lượng, góp phần giảm thiểu TNGT.

  • Từ khóa
33083

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu