Thứ 5, 25/04/2024 12:15:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:36, 28/05/2020 GMT+7

Tăng cường phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát

Thanh Liêm
Thứ 5, 28/05/2020 | 10:36:00 232 lượt xem
BPO - Ngày 28-5, thông tin từ UBND tỉnh cho biết, vừa có Công văn số 1427/UBND-KT về tập trung phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) tái phát, lây lan diện rộng trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thông tin, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức, nhất là qua đài truyền thanh cơ sở về tính chất nguy hiểm của bệnh DTLCP đối với lợn, nguy cơ dịch bệnh tái phát, lây lan diện rộng. Các biện pháp phòng dịch như vệ sinh, sát trùng bằng vôi bột, hóa chất, chăn nuôi an toàn sinh học theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm hạn chế tới mức tối đa nguy cơ bệnh DTLCP tái phát.

Cần tăng cường phòng, chống bệnh DTLCP tái phát, vì nguy cơ bệnh tiếp tục tái phát và lây lan trong thời gian tới là rất cao. Trong ảnh: Một cơ sở nuôi heo ở huyện Chơn Thành

Bên cạnh đó, chỉ đạo cơ quan chuyên môn thú y cấp huyện, UBND các xã, phường, thị trấn triển khai giám sát để phát hiện sớm, kịp thời cảnh báo, xử lý dứt điểm ngay khi phát hiện bệnh DTLCP. Xử lý nghiêm các trường hợp không báo cáo dịch bệnh, bán chạy, giết mổ, vứt xác lợn bệnh, nghi mắc bệnh ra môi trường dẫn đến dịch bệnh lây lan. Đối với các địa phương có dịch DTLCP đã qua 30 ngày và không có lợn mắc bệnh cần thực hiện công bố hết dịch theo quy định. Báo cáo tình hình công bố dịch, công bố hết bệnh DTLCP trên địa bàn và có văn bản báo cáo cấp có thẩm quyền.

Theo UBND tỉnh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số địa phương tái phát dịch như Lộc Ninh, Bình Long, Đồng Phú. Nguy cơ bệnh DTLCP tiếp tục tái phát và lây lan trong thời gian tới là rất cao, đặc biệt trong điều kiện tái đàn lợn, tăng đàn lợn ngày càng gia tăng, việc áp dụng các biện pháp an toàn sinh học còn hạn chế ở các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ.

  • Từ khóa
63929

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu