Thứ 6, 29/03/2024 08:15:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:04, 08/12/2017 GMT+7

Tăng cường đối thoại để gỡ khó cho dân

Thứ 6, 08/12/2017 | 06:04:00 3,267 lượt xem
BP - Tăng cường đối thoại với nhân dân, tập trung tháo gỡ những vấn đề nổi cộm, bức xúc tại cơ sở trong thời gian qua đã được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Bù Đăng đặc biệt chú trọng thực hiện. Qua đó phát huy tốt hơn quy chế dân chủ, tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với dân, góp phần tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Ông Trần Duy Đại ở thôn Sơn Phú, xã Phú Sơn cho biết, quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn xã có một số vị trí đặt mương thoát nước không hợp lý, khi mưa lớn nước tràn vào nhà và đất rẫy của các hộ dân gây ngập úng, hư hại hoa màu. Ông Đại đã nêu ý kiến đến nhiều cơ quan chức năng cũng như đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tại các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Tại buổi đối thoại vào ngày 22-11, giữa Thường trực Huyện ủy Bù Đăng với nhân dân xã Phú Sơn, ông Đại tiếp tục kiến nghị. Sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của ông, Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Nguyễn Thanh Bình đã yêu cầu Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện tham mưu UBND huyện về các điểm bất hợp lý tại mương, cống thoát nước trên quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn huyện để kiến nghị Cục Quản lý đường bộ IV trình Tổng cục Quản lý đường bộ giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Ông Trần Duy Đại, thôn Sơn Phú, xã Phú Sơn (Bù Đăng) phản ánh trên QL14, đoạn qua địa bàn xã, có một số vị trí đặt mương thoát nước không hợp lý gây ngập úng, hư hại hoa màu của người dân

Trong quá trình xây dựng đường giao thông nông thôn ở thôn Sơn Quý, xã Phú Sơn, một số đoạn đường vừa hoàn thành chưa đưa vào sử dụng đã bị nứt nên các hộ dân cho rằng chất lượng xi măng không đảm bảo. Bằng chứng người dân đưa ra là cùng một công trình nhưng xi măng của nhà máy bị nứt, còn xi măng của người dân tự bỏ tiền mua về làm mẫu lại không bị nứt. Tại buổi đối thoại, Thường trực Huyện ủy đã yêu cầu các ngành chức năng cùng chính quyền xã phải trực tiếp thăm nắm tình hình, lấy mẫu đi kiểm tra chất lượng. Nếu đúng xi măng kém chất lượng phải báo cáo để có hướng giải quyết. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình cho rằng, xi măng có nhiều loại, giá cả, chất lượng cũng khác nhau. Đề nghị các bộ phận chuyên môn kiểm tra thi công có đúng mẫu đăng ký xây dựng công trình hay không để sớm trả lời cho người dân.

Đây là hai trong số 16 vấn đề nổi cộm, bức xúc của người dân xã Phú Sơn tại buổi đối thoại với Thường trực Huyện ủy. Các ý kiến, phản ánh còn lại xoay quanh nội dung: Cấp đất an sinh xã hội cho các hộ dân có đất bị thu hồi; kiểm tra chất lượng thi công công trình thủy lợi tại thôn Sơn Phú; xem xét lại đường đi cho các hộ dân sau khu dự án đấu giá đất công tại thôn Sơn Quý; giải pháp thu hút tiểu thương vào buôn bán tại chợ Phú Sơn; quy hoạch bãi rác tập trung để đảm bảo vệ sinh môi trường; con em đồng bào dân tộc thiểu số tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp khó xin được việc làm; tinh thần, thái độ làm việc của một số cán bộ cấp xã chưa thực sự là công bộc của dân...

Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Nguyễn Thanh Bình trả lời những ý kiến của người dân xã Phú Sơn tại buổi đối thoại

Ông Đặng Văn Thao, hội viên Chi hội Cựu chiến binh thôn Sơn Phú cho biết, người dân rất mong có những cuộc đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nhằm bày tỏ những vấn đề mình quan tâm, bức xúc để lãnh đạo các cấp chỉ đạo, hướng dẫn giải quyết trực tiếp, kịp thời. Qua đối thoại còn giúp các cấp ủy, chính quyền kịp thời phát hiện, tháo gỡ khó khăn vướng mắc tại cơ sở, tạo sự đồng thuận trong dân. Đây còn được xem là phương pháp dân vận hiệu quả, hạn chế được tình trạng khiếu nại, khiếu kiện và tăng cường sự tham gia góp sức của người dân vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng nông thôn mới của địa phương, xây dựng được niềm tin vững chắc của nhân dân vào Đảng và Nhà nước.

Tại buổi đối thoại với nhân dân xã Phú Sơn, Bí thư Huyện ủy Bù Đăng Huỳnh Hữu Thiết ghi nhận tinh thần dân chủ, đoàn kết của người dân Phú Sơn thông qua việc đóng góp nhiều ý kiến tập thể mang tính xây dựng cộng đồng, xây dựng khu dân cư. Đây được xem là tiền đề quan trọng để Phú Sơn “cán đích” nông thôn mới vào năm 2018. Từ thực tế đối thoại, lãnh đạo Huyện ủy cho rằng việc tham mưu của một số bộ phận còn chậm trễ; yêu cầu các phòng, ban liên quan phải trả lời bằng văn bản gửi về Văn phòng UBND huyện tổng hợp để Thường trực Huyện ủy trực tiếp kiểm tra và giải quyết.

X.T

  • Từ khóa
1389

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu