Thứ 7, 20/04/2024 06:19:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:51, 26/05/2020 GMT+7

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LỘC NINH LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020-2025

Tâm huyết, trí tuệ và trách nhiệm trong thảo luận các văn kiện trình đại hội

Ngân Hà - Đông Kiểm
Thứ 3, 26/05/2020 | 17:51:00 180 lượt xem

Tiếp tục chương trình làm việc tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lộc Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, trong buổi chiều (26-5), các đại biểu tham dự Đại hội chia thành 3 tổ, tiến hành thảo luận nội dung văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, văn kiện Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đảng bộ tỉnh, văn kiện Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đảng bộ huyện.

Các đại biểu Tổ thảo luận số 2 góp ý văn kiện đại hội

Tại các tổ, không khí thảo luận sôi nổi, dân chủ và trách nhiệm. Hầu hết ý kiến của các đại biểu đều đồng tình với văn kiện trình Đại hội và cho rằng các nội dung văn kiện đã cụ thể hóa những vấn đề quan trọng phù hợp với thực tiễn của đất nước, địa phương.

Một số ý kiến thảo luận cũng chỉ rõ những mặt còn hạn chế, cần thẳng thắn nhìn nhận, điều chỉnh trong nhiệm kỳ tới. Đại biểu Nguyễn Văn Nu đề xuất: Tình hình các mặt hàng nông sản trên địa huyện Lộc Ninh nói riêng và cả tỉnh nói chung đang gặp rất nhiều khó khăn do giá cả xuống thấp. Nhiều nông dân phải bỏ vườn để tìm đến các khu công nghiệp xin việc làm, con cái phải xa bố mẹ. Do vậy, đầu tư phát triển nông nghiệp cần phải được ưu tiên hàng đầu. Mặt khác, Lộc Ninh là huyện thuần nông nên các chỉ tiêu phát triển phải lấy nông nghiệp làm trung tâm. Hiện nay, chỉ có 65% HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện hoạt động có hiệu quả. Trong thời gian tới cần phải quan tâm để tạo điều kiện cho các HTX nông nghiệp nâng cao trình độ, mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản vươn ra thị trường rộng lớn hơn mới hy vọng đạt chỉ tiêu kế hoạch mà nghị quyết đại hội đề ra.

Đại biểu xã Lộc Khánh kiến nghị quan tâm công tác hậu cần cho du lịch để giữ chân du khách

Đại biểu Đoàn Xuân Trường kiến nghị: Lộc Ninh là địa bàn chiến lược trọng yếu trong công tác đảm bảo an ninh, quốc phòng của cả tỉnh và quốc gia. Trong thời gian tới cần phải tập trung xây dựng nhiều khu dân cư liền kề biên giới. Bởi mỗi người dân là một cột mốc sống, là nguồn thông tin cần thiết cho các cơ quan hữu quan xây dựng chương trình, kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn, an ninh trên biên giới. Qua đó góp phần xây dựng tuyến biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Các đại biểu cũng cho rằng, một trong các chương trình đột phá của Lộc Ninh trong nhiệm kỳ tới là phát triển du lịch. Việc đánh thức tiềm năng du lịch từ những di sản hiện có là vấn đề có tính cấp thiết. Tuy nhiên, cần quan tâm công tác hậu cần cho du lịch để giữ chân du khách…

Báo Bình Phước online sẽ liên tục cập nhật thông tin.

  • Từ khóa
33831

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu