Thứ 6, 29/03/2024 18:59:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:14, 01/09/2020 GMT+7

Tấm gương về học và làm theo Bác

Hữu Phước
Thứ 3, 01/09/2020 | 14:14:00 897 lượt xem
BPO - Học và làm theo gương Bác, năm học 2019-2020, em Lê Hồng Ngọc (ảnh) lớp 12A10, Trường THPT Nguyễn Khuyến, huyện Phú Riềng đã xuất sắc vượt qua hàng triệu thí sinh cả nước đoạt giải ba toàn quốc cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đây không chỉ là niềm vinh dự cho bản thân, gia đình em Ngọc mà còn là niềm tự hào của nhà trường sau 16 năm xây dựng và phát triển.

Ngay ở bậc tiểu học, Ngọc đã được thầy cô giáo khuyên bảo “muốn là con ngoan, trò giỏi thì phải thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng”. Lúc đó, những câu chuyện về Bác qua lời kể của giáo viên, người thân nên em càng khát khao được tìm hiểu thêm.  Lên bậc trung học, khi công nghệ thông tin phát triển, sách, báo, tài liệu về Bác dễ tìm kiếm nên giúp em thỏa sức sưu tầm. “Bác Hồ là vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu, là thần tượng vĩ đại để em học tập suốt đời” - Ngọc chia sẻ. 

Với lòng đam mê tìm hiểu về Bác nên ngoài thời gian học trên lớp, lúc rảnh Ngọc đọc nhiều loại sách, báo, tranh ảnh, tài liệu nói về thân thế, sự nghiệp của Người. Qua đó, đã bổ sung nhiều kiến thức bổ ích, ý nghĩa về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ nguồn kiến thức lĩnh hội được nên trong các cuộc thi tìm hiểu hoặc viết về Bác, Ngọc đều tham gia và đoạt giải cao. Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” lần thứ V, năm 2019 do Bộ GD-ĐT phối hợp Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. Trải qua các vòng loại bằng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên máy vi tính, Ngọc là một trong 30 thí sinh cả nước đã vượt qua hàng triệu thí sinh khác để góp mặt vào vòng chung kết. Tại vòng thi chung kết, em xuất sắc giành giải ba cấp quốc gia.

Ngoài ra, Ngọc là học sinh giỏi toàn diện 12 năm liền và đoạt nhiều giải thưởng cao như: giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn Công nghệ, giải nhất cấp tỉnh cuộc thi “Giao thông học đường”, là đại diện duy nhất của Bình Phước lọt vào vòng chung kết toàn quốc cuộc thi “Pháp luật học đường” do Bộ Tư pháp phối hợp Bộ GD-ĐT tổ chức năm 2020 và đang chờ kết quả chung cuộc… 

Thầy Phạm Tiến Hùng, Phó bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến cho biết: Để việc học và làm theo gương Bác mang lại hiệu quả thiết thực, Chi bộ trường đã cụ thể hóa thành các nội dung trọng tâm để triển khai đến tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Nội dung học tập phù hợp với từng chủ đề, chủ điểm và từng đối tượng. Theo đó, mỗi tổ chức, đoàn thể và cá nhân tùy vào nhiệm vụ cụ thể để thực hiện đạt hiệu quả thực chất và em Lê Hồng Ngọc là điển hình tiêu biểu trong học và làm theo Bác của trường.

Năm 2019, từ các nguồn tiết kiệm, trường đã xây dựng phòng truyền thống và khu tưởng niệm nhà thơ Nguyễn Khuyến tại khuôn viên. Phòng truyền thống là nơi lưu giữ những thành tích, danh hiệu xuất sắc của trường qua các năm. Đặc biệt là lưu giữ những thành tích, danh hiệu của học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi, hội thi. Đây là động lực để các em nỗ lực vươn lên thi đua học tập tốt hơn nữa, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Làm theo gương Bác đã góp phần đưa chất lượng giáo dục của trường ngày càng nâng cao. Trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh lớp 12 năm học 2019-2020, trường đạt 33 giải, tăng 10 giải so với năm học 2018-2019 và đứng thứ 6/34 trường THPT toàn tỉnh. Đặc biệt đây là lần đầu tiên trường có 1 giải nhất môn Lịch sử. Tại cuộc thi sáng tạo robocon mini cấp tỉnh lần thứ I, năm 2019, trường xếp thứ ba toàn đoàn với 3 giải. Hằng năm, trường có trên 80% học sinh lớp 12 đậu các trường đại học, cao đẳng, trong đó nhiều em đậu các trường đại học danh tiếng trong cả nước.

  • Từ khóa
2445

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu