Thứ 4, 24/04/2024 03:14:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:02, 31/03/2016 GMT+7

Nhộn nhịp hàng Việt về nông thôn ở Chơn Thành

Thứ 5, 31/03/2016 | 16:02:00 389 lượt xem

BP - Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong 3 ngày từ 22 đến 24-3, tại sân vận động Trung tâm Văn hóa thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp và UBND huyện Chơn Thành tổ chức phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn”. Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã thu hút hàng ngàn người dân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận đến tham quan mua sắm. Qua đó mang lại hiệu quả tích cực trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cầu nối để doanh nghiệp và người tiêu dùng xích lại gần nhau hơn.

Người dân Chơn Thành mua sắm tại phiên chợ đưa hàng Việt về nông thônNgười dân Chơn Thành mua sắm tại phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn

Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” năm 2016 tại Chơn Thành có 38 gian hàng của 35 doanh nghiệp là thành viên hàng Việt Nam chất lượng cao, bày bán các sản phẩm như: đồ gia dụng, ngành may mặc, đồ dùng học tập, thực phẩm, dược phẩm, nhựa gia dụng, nông sản... Dịp này, người dân được mua sắm hàng hóa có chất lượng với mức giá giảm từ 5-30%, cùng các chương trình khuyến mãi tặng quà kèm sản phẩm hấp dẫn. Trong những ngày diễn ra hội chợ, đặc biệt vào buổi tối, hàng ngàn người dân đến tham quan, mua sắm. Các gian hàng đều có nhân viên giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mãi... Với người dân nông thôn, đây là cơ hội để mua hàng chất lượng tốt, tiếp cận các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, giảm thời gian, chi phí đi lại.

Chị Ngô Tiến Hoa, ấp Trung Lợi, thị trấn Chơn Thành cho biết: “Đến phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, tôi đã lựa chọn và mua sắm đồ dùng sinh hoạt vừa phù hợp túi tiền vừa tiện lợi khi sử dụng”. Còn anh Nguyễn Văn Sáng ngụ ấp 5, xã Minh Long (Chơn Thành) chia sẻ: “Phiên chợ này, mặt hàng rất đa dạng, giá cả hợp lý. Tôi mong sẽ có nhiều phiên chợ hàng Việt về nông thôn hơn nữa để người dân thường xuyên được mua sắm”.

Thực tế cho thấy, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn là cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp trong nước nói chung và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói riêng mở rộng mạng lưới phân phối, giúp người tiêu dùng nông thôn tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước chất lượng cao, giá ổn định. Từ đó giúp người dân hình thành thói quen sử dụng và ủng hộ hàng Việt Nam.

Ông Lê Minh Quân, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp chia sẻ: “Qua 3 ngày diễn ra phiên chợ, người dân đến mua sắm rất đông. Thông qua hội chợ, doanh nghiệp còn tư vấn, tuyên truyền về hàng Việt Nam đến người tiêu dùng và tiểu thương. Qua đó, giúp chúng tôi có cơ hội tìm hiểu nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, từ đó có sự điều chỉnh giá phù hợp hơn trong lần tổ chức sau”.

Cùng với các hoạt động trưng bày, mua bán sản phẩm hàng hóa, tại hội chợ còn có chương trình văn nghệ đáp ứng nhu cầu tinh thần của nhân dân trên địa bàn huyện. Ngoài ra, ban tổ chức phối hợp với các doanh nghiệp tặng 30 suất quà cho học sinh nghèo và 30 suất quà cho gia đình khó khăn huyện Chơn Thành.

Đỗ Trình

  • Từ khóa
40209

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu