Thứ 7, 20/04/2024 05:22:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:53, 30/05/2018 GMT+7

Sức trẻ Bệnh viện đa khoa tỉnh hướng về cộng đồng

Thứ 4, 30/05/2018 | 06:53:00 254 lượt xem
BP - Một trong những phong trào nổi bật của tuổi trẻ Bệnh viện đa khoa tỉnh là tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Các chiến dịch thanh niên tình nguyện, mùa hè xanh, xuân biên giới, ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác... luôn được Đoàn thanh niên bệnh viện tham gia tích cực. Tham gia chiến dịch, những thầy thuốc trẻ không chỉ khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí mà còn lồng ghép thực hiện nhiều phần việc có ích giúp người dân.

Vì bệnh nhân nghèo

Anh Trần Hoàng Vi, Phó bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: Ngoài nhiệm vụ chính ở bệnh viện, thanh niên Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh luôn hướng tới người bệnh ở vùng sâu, khó khăn. Nhiệm kỳ 2012-2017, đoàn thanh niên phối hợp thực hiện nhiều đợt khám, phát thuốc miễn phí cho trên 3.000 lượt đồng bào nghèo trong, ngoài tỉnh và người dân hoàn cảnh khó khăn tỉnh Chămpasắk, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Riêng năm 2017, ngoài ủng hộ thuốc, nhân lực tham gia chiến dịch xuân biên giới, tuổi trẻ Bệnh viện đa khoa tỉnh còn đóng góp xây dựng sân bê tông Trường tiểu học xã Tân Phước (Đồng Phú); phối hợp tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo tại 2 xã Thọ Sơn, Đoàn Kết (Bù Đăng); phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám và cấp thuốc miễn phí ở vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia. Đặc biệt, từ khi Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh mở phòng khám từ thiện ở chùa Quang Minh (Đồng Xoài), đoàn viên thanh niên bệnh viện đã tích cực giúp đỡ bệnh nhân nghèo điều trị ở đây kịp thời tiếp cận các dịch vụ y tế. Bên cạnh đó, tuổi trẻ bệnh viện còn tích cực hiến máu nhân đạo, tham gia “Ngân hàng máu sống”, qua đó kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân.

Các thầy thuốc trẻ của Bệnh viện đa khoa tỉnh khám, chữa bệnh từ thiện cho người dân huyện Hớn Quản

6 năm qua, bác sĩ trẻ Bùi Ngọc Thắng, Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh thường xuyên có mặt tại 11 huyện, thị xã để khám, chữa bệnh miễn phí và tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe cho đồng bào nghèo. Có năm, bác sĩ Thắng cùng các đoàn thanh niên khác đi từ thiện trên 10 lần ở vùng sâu, xa, nơi thiếu dịch vụ y tế. Bác sĩ Thắng chia sẻ: “2 năm trước, trong lần khám bệnh từ thiện ở huyện Bù Đăng, tôi được một bà cụ rối rít cảm ơn và tặng con gà. Tôi từ chối món quà nhưng đón nhận tình cảm cụ dành cho đoàn cũng như cá nhân. Trong nhiều lần đi tình nguyện gặp các trường hợp bệnh nhi nặng, tôi đều hướng dẫn lên tuyến trên để có cơ sở y tế bảo đảm khám, chữa trị. Đồng thời, giới thiệu nơi mình công tác để mọi người có thể liên hệ khi cần thiết”.

Cũng như bác sĩ Thắng, nhiều thầy thuốc trẻ của bệnh viện thường xuyên có mặt trong những hoạt động tình nguyện vùng sâu, vùng xa như các bác sĩ Nông Thị Thắm, Cao Văn Đương, Đặng Văn Phú... 

TÍCH CỰC “ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA”

Từ năm 2002 đến nay, Đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa tỉnh luôn chú trọng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhận phụng dưỡng và chăm sóc mẹ liệt sĩ. Ngay nhiệm kỳ đầu tiên, Đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa tỉnh đã khởi động và nhận phụng dưỡng 2 mẹ liệt sĩ tại xã Tiến Thành và Tân Thành (Đồng Xoài). Đều đặn hằng tháng, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở bệnh viện đến thăm các mẹ. Vào dịp lễ, tết hay Ngày thương binh - liệt sĩ, đoàn viên thanh niên bệnh viện đến thăm, trò chuyện và sửa chữa những phần hư hỏng và dọn vệ sinh xung quanh nhà các mẹ. Phó bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh Trần Hoàng Vi cho biết thêm: Sau khi các mẹ liệt sĩ ở xã Tiến Thành, Tân Thành qua đời, đoàn thanh niên bệnh viện tiếp tục nhận phụng dưỡng mẹ liệt sĩ Bùi Thị Bé ở xã Minh Lập (Chơn Thành). Hiện mỗi tháng, đoàn cơ sở trích quỹ 300 ngàn đồng để chăm sóc và phối hợp vận động thăm hỏi, tặng quà những gia đình chính sách, người có công.

Anh Nguyễn Công Đồng, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Năm 2017, Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thời gian tới, đội ngũ thầy thuốc trẻ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện đồng hành với các phong trào cách mạng của tổ chức đoàn ở vùng sâu, xa, biên giới.

T.Nga

  • Từ khóa
82107

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu