Thứ 7, 20/04/2024 03:41:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:49, 20/12/2019 GMT+7

Sức hút của một Bí thư Xã đoàn

Cẩm Nhung
Thứ 6, 20/12/2019 | 10:49:00 2,817 lượt xem
BP - Năng động, nhiệt tình, cởi mở là cảm nhận của chúng tôi khi tiếp xúc với anh Bùi Hồ Phương (1986), Bí thư Đoàn xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú. Bằng nhiều việc làm thiết thực, anh Bùi Hồ Phương là tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với sự nhiệt tình, năng động, năm 2002, anh Phương được tín nhiệm bầu làm Phó bí thư Chi đoàn ấp Cầu Hai, đến năm 2004 được bầu làm Bí thư Chi đoàn ấp. Năm 2010, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã Đồng Tiến đến nay.

Anh Phương cùng Ban Chấp hành Đoàn xã luôn bám sát chỉ đạo của Huyện đoàn để triển khai, quán triệt các nghị quyết của Đảng, Đoàn đến 100% cơ sở đoàn; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện hiệu quả các cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên sống đẹp vì cuộc sống cộng đồng”; tham gia vệ sinh môi trường; vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia hiến máu tình nguyện; tổ chức đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên.

Anh Bùi Hồ Phương nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”

Thời gian qua, Đoàn xã đã tổ chức nhiều hoạt động, công trình thanh niên ý nghĩa như: Tổ chức hội trại hè, tặng quà học sinh hoàn cảnh khó khăn; tham gia xây dựng đời sống văn hóa; nâng cao cảnh giác phòng, chống tệ nạn xã hội...

Chia sẻ về kinh nghiệm trong hoạt động đoàn, anh Phương nói: “Muốn tập hợp, thu hút ĐVTN, Đoàn xã phải tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để đưa các phong trào, hoạt động đoàn ở cơ sở đi lên; rà soát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của ĐVTN để có hướng động viên, hỗ trợ”. Bên cạnh đó, anh còn có sáng kiến trong tập hợp thanh niên được Huyện đoàn tặng giấy khen công nhận. Sáng kiến thứ nhất là “1+1” , một bạn đoàn viên đi sinh hoạt sẽ rủ thêm một bạn nữa đi cùng, bạn đó có thể chưa phải là đoàn viên trong chi đoàn; sáng kiến thứ hai là cách thức sinh hoạt xoay vòng, mỗi chi đoàn khi sinh hoạt định kỳ sẽ mời các chi đoàn khác tham gia cùng, từ đó sẽ học hỏi, rút kinh nghiệm trong hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, Đoàn xã còn duy trì tốt các câu lạc bộ theo sở thích như câu lạc bộ  bóng đá nam, nữ; cầu lông nam, nữ; bóng chuyền nam, nữ và văn nghệ. Các câu lạc bộ thường xuyên tổ chức tập luyện và giao lưu vào mỗi buổi chiều sau giờ làm việc. Đoàn xã cũng duy trì và thành lập Tổ hợp tác trồng cây ăn trái tại ấp 6, xã Đồng Tiến với 15 thành viên, mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng. Đồng thời tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Vì ngày mai tươi sáng” với 10 thành viên và trong năm 2018 phối hợp Công an xã đã cảm hóa, giới thiệu việc làm cho 5 thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương. Đoàn thanh niên xã còn tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ ban chấp hành các chi đoàn nông thôn, các lớp đào tạo nghề ngắn hạn và giới thiệu việc làm cho thanh niên. Song song đó, còn phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đồng Phú cho vay các nguồn vốn do tổ chức đoàn thanh niên quản lý, với hơn 5,5 tỷ đồng.

Anh Phương cho biết: “Với vai trò là Bí thư Đoàn xã, tôi luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các hoạt động, phong trào ở địa phương; cùng Ban Chấp hành Đoàn xã đưa hoạt động đoàn, phong trào thanh, thiếu nhi của xã đi vào nền nếp; luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN; tích cực học hỏi, tìm tòi những sáng kiến, giải pháp có tính thực tiễn... qua đó, đã thu hút đông ĐVTN tham gia”.

Với sự năng động, tâm huyết trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, anh Bùi Hồ Phương được các cấp, ngành ghi nhận. Năm 2018, anh được Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện hoạt động hè năm 2019. Anh là một trong 73 đảng viên trẻ tiêu biểu được Tỉnh đoàn tuyên dương trong tháng 12-2019.

  • Từ khóa
2359

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu