Thứ 6, 29/03/2024 01:51:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 14:15, 28/08/2020 GMT+7

Startup và công nghệ kết nối dữ liệu mới: Thử thách với Startup Việt

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 28/08/2020 | 14:15:00 651 lượt xem
BPO - Cuộc thi là cơ hội cho Startup Việt nhận được giải thưởng với tổng giá trị lên đến 375.000 USD cùng nhiều hỗ trợ công nghệ và đào tạo quản trị doanh nghiệp từ các chuyên gia hàng đầu của Qualcomm.

Startup va cong nghe ket noi du lieu moi: Thu thach voi Startup Viet hinh anh 1Ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia. (Nguồn: techtimes)

Ngày 28-8, Văn phòng Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ (Đề án 844) phối hợp cùng Tập đoàn Qualcomm Việt Nam và đối tác tổ chức sự kiện Business Matching Day với chủ đề: "Startup và Công nghệ kết nối dữ liệu mới."

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sự kiện được phát và tương tác trao đổi trực tuyến tại https://www.facebook.com/events/1196784754019282/.

Tại sự kiện, 3 hỗ trợ dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ Tập đoàn Qualcomm Việt Nam, Tổ chức Thúc đẩy kinh doanh, Quỹ Đầu tư mạo hiểm ThinkZone và Tập đoàn Beowulf Blockchain (Singapore) được công bố.

Sự kiện nhằm kết nối các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp và tập đoàn lớn đang hoạt động tại Việt Nam. Từ các kết quả kết nối, thu hút đầu tư giai đoạn vừa qua, các doanh nghiệp, tập đoàn được nhận định đã đóng vai trò như nền tảng cho starup để phát triển nhanh và bền vững.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, tập đoàn nhận được mô hình kinh doanh tiềm năng, mở rộng khả năng tiếp cận và đáp ứng khách hàng thông qua các nền tảng công nghệ mới - phương thức mới mà các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo đang hướng tới và phát triển. Mô hình hợp tác cùng có lợi này hiện đang dần phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Sự kiện tập trung vào các nội dung như tác động của những công nghệ kết nối mới đối với bức tranh khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam; giao thức kết nối mới ảnh hưởng như thế nào đến startup: thuận lợi, khó khăn và thách thức; hướng đến thương mại hóa, toàn cầu hóa bằng việc tận dụng các giao thức kết nối mới.

Sự kiện với nhiều hình thức và công cụ thể hiện nhằm cung cấp nguồn lực cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Các doanh nghiệp, tập đoàn lớn có thể vừa là khách hàng tiềm năng, vừa là đối tác tư vấn công nghệ cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đòi hỏi khả năng thích ứng và bắt kịp các xu hướng công nghệ mới, phương thức mới trên thế giới, việc đồng hành cùng các tập đoàn lớn như Qualcomm, Shinhan, Google... sẽ đem lại những lợi ích về kiến thức, kinh nghiệm và tài chính cho startup, đặc biệt giúp nâng cao trình độ công nghệ trong nước tiệm cận với thế giới.

Sự kiện cũng là bước kết nối tập đoàn công nghệ quốc tế hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2020, đồng thời, kỳ vọng cộng đồng startup - những người sẵn sàng dấn thân, chấp nhận thất bại, rủi ro để bước nhanh hơn, mạnh hơn bằng những ý tưởng mới, tạo ra sản phẩm mới, cách tiếp cận thị trường mới, thậm chí tạo ra một phân khúc thị trường mới, cơ bản dựa trên nền tảng công nghệ mới.

Tại sự kiện, ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia đã chia sẻ về hoạt động hỗ trợ startup công nghệ thông qua Cuộc thi "Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam" năm 2020.

Cuộc thi là cơ hội cho Startup Việt nhận được giải thưởng với tổng giá trị lên đến 375.000 USD cùng nhiều hỗ trợ công nghệ và đào tạo quản trị doanh nghiệp từ các chuyên gia hàng đầu của Qualcomm.

  • Từ khóa
97080

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu