Thứ 6, 19/04/2024 21:36:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:16, 05/08/2020 GMT+7

Sống hết mình với âm nhạc

Đức Hòa
Thứ 4, 05/08/2020 | 08:16:00 986 lượt xem
BPO - Là ca sĩ thế hệ 9X, Gia Huy có khá nhiều ca khúc trên trang nhạc Zing MP3. Những ca khúc do Gia Huy thể hiện nhận được lượng xem (view) đáng khích lệ. Vào Bình Phước lập nghiệp chỉ sau vài tháng, Gia Huy đã sáng tác ca khúc “Đồng Xoài thành phố tôi yêu” mới lạ, trẻ trung, chiếm được cảm tình của các bạn yêu ca nhạc gần xa.

Vào nghề từ mạng xã hội

Ca sĩ Gia Huy tên thật là Đậu Khắc Huy (ảnh, SN1992) quê ở Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Tốt nghiệp THPT, Gia Huy thi vào Trường Văn hóa nghệ thuật Nghệ An, nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên đành bỏ dở việc học. Sau đó, nhờ năng khiếu bẩm sinh, Huy tự học qua bạn bè, học trong thực tiễn. Ban đầu, Huy mở phòng thu âm tại quê nhà, mong có cơ hội tiếp cận âm nhạc và thỏa đam mê ca hát của mình.

Một lần tình cờ nghe nhạc phẩm “Kết thúc lâu rồi”, một sáng tác của ca sĩ Lê Bảo Bình viết về tình yêu, Gia Huy cảm nhận giai điệu của bài, rồi thử viết lời với nội dung hoàn toàn mới lấy tên là “Cha mẹ con sai rồi”. Sau đó, Huy hát thu âm đăng lên facebook cá nhân của mình. Không ngờ, chỉ sau 1 tuần đã có 1 triệu lượt xem và chia sẻ; sau 2 tháng lên tới 11 triệu lượt. Từ bước ngoặt này, Gia Huy quyết định chọn con đường ca hát làm sự nghiệp chính.

Sự yêu mến của công chúng yêu nhạc gần xa là nguồn động lực lớn để  Gia Huy tiếp tục từng bước tiến xa hơn trên con đường phía trước. Gia Huy lập trang âm nhạc riêng lấy tên là “Gia Huy official” (kênh chính thức). Huy tiếp tục cover, tức làm mới những bản hit của thị trường âm nhạc Việt Nam và sáng tác thêm nhiều ca khúc mới để đăng lên trang “Gia Huy official”. Sau thời gian ngắn, trang âm nhạc này đã có hơn 400 lượt đăng ký và theo dõi, số lượng fan hiện vẫn tăng đều.

Không dừng lại ở đó, Gia Huy bước ra sân chơi lớn hơn, khi tham gia đăng bài trên trang Zing MP3, trang âm nhạc lớn nhất Việt Nam hiện nay. Sau 4 lần đăng bài, Huy đã nhận được hơn 60 triệu view. Trong đó nổi bật là ca khúc “Đừng khóc nữa mà” của tác giả Phan Việt, đạt top 3 của trang. Gần đây, Gia Huy vừa giới thiệu 1 ca khúc mới do chính mình sáng tác và trình bày, mang tên “Cò ơi”, đạt top 10 trên Zing MP3 trong ngày đầu tiên ra mắt. Trên YouTube là 200 ngàn lượt và Gia Huy 2 lần được tặng nút bạc YouTube vào năm 2018, 2020.

Tình yêu Bình Phước

Năm 2018, Gia Huy quyết định chọn Đồng Xoài, Bình Phước là quê hương thứ 2 để lập nghiệp. Huy mở phòng thu âm ca nhạc, quay MV, nhiệt tình hỗ trợ nhiều bạn trẻ tại Bình Phước muốn thử sức trải nghiệm lĩnh vực ca hát. Đang trên đường khám phá, tìm tòi cái mới, Gia Huy không ngại vượt qua những thử thách trong nghệ thuật, khát khao chạm đến ước mơ. Bước đầu, Gia Huy đã khẳng định vị trí trên sân chơi của thị trường âm nhạc giải trí. Sản phẩm sáng tạo chính là yếu tố quyết định tên tuổi của nghệ sĩ, khi muốn trụ với nghề và Gia Huy đã làm được điều đó.

Gia Huy dành tình cảm cho quê hương Bình Phước. Khi vào Bình Phước chưa được nửa năm, Huy đã sáng tác ca khúc “Đồng Xoài thành phố tôi yêu”. Đây là ca khúc có giai điệu trẻ trung, theo đúng gu âm nhạc IDM thời thượng hiện nay. Khi ca khúc vừa được giới thiệu đã có ngay một số ca sĩ đang hoạt động tại Đồng Xoài xin làm nhạc, thu âm quay MV khá hoành tráng chào mừng nhân dịp ngày thành lập thành phố Đồng Xoài.

Với khả năng của mình, Gia Huy sẽ tiếp tục tiến xa hơn trên con đường ca nhạc anh đã chọn. Gia Huy cho biết, trong thời gian tới, anh sẽ thực hiện dự định âm nhạc mới.    

  • Từ khóa
94326

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu