Thứ 7, 20/04/2024 16:57:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:33, 28/05/2018 GMT+7

Sôi nổi ngày hội “Chung tay vì người lao động” năm 2018

Thứ 2, 28/05/2018 | 07:33:00 215 lượt xem
BPO - Chiều 27-5, tại Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, huyện Chơn Thành, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân phối hợp với Công đoàn các khu công nghiệp, Trung tâm Tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh, Công an huyện Chơn Thành và Công ty TNHH C&N Vina tổ chức ngày hội “Chung tay vì người lao động”.

Đông đảo công nhân làm việc trong doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn xã Minh Hưng (Chơn Thành) và nhân dân trên địa bàn tham gia ngày hội.

Công nhân hào hứng tham gia các trò chơi vận động

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động, như trò chơi vận động, tư vấn pháp luật, triển lãm tranh ảnh, hiện vật về an toàn giao thông... Riêng phần thi “Công nhân với pháp luật” được tổ chức bằng hình thức “Rung chuông vàng” tạo sự hấp dẫn đối với giới trẻ, qua đó trang bị kiến thức pháp luật cần thiết cho lực lượng lao động, nâng cao ý thức chấp hành và thực hiện pháp luật.

Các thí sinh tham gia thi kể những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, như “Đôi dép Bác Hồ”, “Các chú nói có lý nhưng chưa hợp lý”, “Tình cảm của Bác với chiến sĩ”, “Bác Hồ với khúc hát dân ca”… Qua giọng kể truyền cảm, kết hợp với làn điệu dân ca, diễn xuất minh họa đã mang đến những cảm xúc khó quên.

Các thí sinh tham gia phần chơi “Rung chuông vàng”

Buổi tối, công nhân đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật do các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh biểu diễn, mang đến những phút thư giãn sau giờ lao động. Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra hoạt động giao lưu với 2 công nhân tiêu biểu: Lê Quang Tu, Công ty quốc tế dệt nhuộm Radiant, Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc và Trần Quốc Khao, Công ty TNHH Autex, Khu công nghiệp Đồng Xoài I về những sáng kiến trong lao động, làm lợi hàng trăm triệu đồng cho doanh nghiệp.

Kết thúc ngày hội, ban tổ chức đã trao 50 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 15 triệu đồng, trao giải cho các đội đoạt giải cao và tặng quà cho công nhân rút thăm trúng thưởng may mắn.

Mai Ly

  • Từ khóa
82106

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu