Thứ 6, 19/04/2024 05:15:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 21:16, 25/08/2020 GMT+7

Sôi nổi cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử đảng bộ tỉnh Bình Phước” qua hình thức online

Khánh Diễm - Thanh Khoa
Thứ 3, 25/08/2020 | 21:16:00 709 lượt xem
BPO - Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử đảng bộ tỉnh Bình Phước” khởi động từ ngày 26-7 bằng hình thức thi trực tuyến trên facebook. Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết hợp Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức vào lúc 8h sáng chủ nhật hàng tuần trên Fanpage “Tuyên giáo Bình Phước” đã thu hút hàng ngàn lượt tham gia mỗi kỳ live stream. Điều này chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ của cuộc thi trực tuyến trong cộng đồng sử dụng mạng xã hội nói chung và trên địa bàn tỉnh Bình Phước nói riêng.

Đây là tuần thứ 5 liên tiếp nhóm bạn trẻ là đoàn viên, cán bộ Đoàn công tác tại nhiều cơ quan khác nhau ở Đồng Xoài lên lịch gặp nhau ngày cuối tuần để cùng tham gia cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu lịch sử đảng bộ tỉnh Bình Phước". Vui, hữu ích, gắn kết thân tình với nhau hơn là cảm nhận chung  của tất cả các thành viên sau mỗi buổi thi.

Các bạn đoàn viên, thanh niên tập trung tại quán cà phê tham gia cuộc thi

Anh Trần Tấn Tâm, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước cho biết: “Đây là một cuộc thi rất bổ ích với không chỉ riêng cán bộ, đảng viên hay đoàn viên mà với mọi người dân tỉnh Bình Phước. Tham gia cuộc thi này, chúng ta được tìm hiểu về lịch sử đảng bộ tỉnh Bình Phước. Thông qua cuộc thi, một số câu hỏi đã giúp ta tìm tòi về dự thảo nội dung Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, dự thảo nội dung Văn kiện Đại hội lần thứ XI Đảng bộ tỉnh Bình Phước. Qua đó được biết nhiều hơn về tình hình kinh tế - chính trị của tỉnh và đất nước.

Cuộc thi diễn ra vào chủ nhật hằng tuần với hình thức online rất thuận lợi cho người muốn tham gia. Dù ở nhà, đến cơ quan hay tập trung tại quán cà phê đều có thể tham gia được.

Anh Phan Duy Khiêm quản trị Fanpage “Tuyên giáo Bình Phước” trong quá trình diễn ra cuộc thi

Anh Phan Duy Khiêm, Phó trưởng phòng Thông tin - Khoa giáo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành viên Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Hình thức tổ chức live stream trên Fanpage “Tuyên giáo Bình Phước” mang lại làn gió mới, tạo sức thu hút lan tỏa mới hơn so với phương thức truyền thống. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo các bạn đoàn viên, đảng viên và tầng lớp nhân dân tham gia. Tuần đầu tiên có thể mọi người chưa được biết nhiều nên lượng thích trang, chia sẻ và tham gia còn thấp nhưng đến tuần thứ năm thì rất đông đảo. Trong bốn tuần qua số lượng tiếp cận trên 400.000 lượt, bình luận trên 60.000, chia sẻ trên 10.000 lượt. Tổng số bình luận đúng cú pháp gần 14.000. Đây là con số chuyển biến phấn khởi và đáng tự hào về một cuộc thi online về lịch sử địa phương”.

Từ hiệu ứng cuộc thi có thể nói, tìm hiểu lịch sử chưa bao giờ là nhàm chán. Lịch sử là bộ môn khoa học nhưng xét về khía cạnh văn hóa, lịch sử gắn liền với hình hài quê hương, đất nước; với ông bà, tổ tiên. Nghiên cứu, tìm hiểu về lịch sử sẽ góp phần nuôi dưỡng tâm hồn người Việt, vun đắp những giá trị tốt đẹp quý báu của dân tộc.

  • Từ khóa
34962

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu