Thứ 6, 19/04/2024 17:56:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:40, 29/08/2015 GMT+7

Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Thứ 7, 29/08/2015 | 08:40:00 207 lượt xem
Hòa trong không khí tuổi trẻ cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, trong hai ngày 25 và 26-8, Tỉnh đoàn Bình Phước đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia.

THỂ HIỆN LÒNG YÊU NƯỚC BẰNG HÀNH ĐỘNG

Sáng 25-8, Tỉnh đoàn tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ Bình Phước với cộng đồng ASEAN năm 2015”. Hơn 300 cán bộ đoàn, hội, đoàn viên, hội viên thanh niên đã nghe anh Trần Quốc Duy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, báo cáo viên cấp Trung ương, chia sẻ thông tin về quá trình hình thành và phát triển của ASEAN, khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA), sự hình thành của cộng đồng ASEAN (AEC) vào tháng 12 năm nay... Từ đó, các đại biểu thanh niên đã cùng thảo luận và chia sẻ những vai trò và nhiệm vụ của tuổi trẻ tỉnh nhà trước những thời cơ và thách thức của quá trình hội nhập hóa toàn cầu và trước thềm ra đời cộng đồng ASEAN.

Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia xếp hình bản đồ Việt Nam

Trong khuôn khổ của diễn đàn, hội thi “Rung chuông vàng” đầy hào hứng nhằm tìm hiểu kiến thức về ASEAN đã thu hút 36 thí sinh là các cán bộ đoàn, hội tham gia. Sau 10 câu hỏi thử thách, 7 thí sinh đã được ban tổ chức khen thưởng, trong đó 2 thí sinh Trần Văn Anh, Huyện đoàn Đồng Phú và Vũ Minh Hùng, Đoàn thanh niên Công ty cổ phần cao su Đồng Phú cùng đoạt giải nhất.

Chiều cùng ngày, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã tổ chức diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Thông qua diễn đàn, gần 250 hội viên thanh niên đã cùng thảo luận, chia sẻ về tình yêu Tổ quốc và vai trò, nhiệm vụ của thanh niên thời đại mới trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại diễn đàn, các bạn đoàn viên thanh niên đã được gặp gỡ và trò chuyện cùng các nhân chứng lịch sử - đại diện của thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu và tuổi thanh xuân của mình cho độc lập, tự do của dân tộc. Tại buổi giao lưu, ông Trần Văn Vang, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh bộc bạch: “Tôi như được sống lại những năm tháng hào hùng của dân tộc và hy vọng thế hệ trẻ hôm nay sẽ tiếp tục tiếp nối truyền thống cha anh, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh”.

Khi diễn đàn kết thúc, đoàn viên, hội viên thanh niên trong màu áo cờ đỏ sao vàng rực rỡ đã cùng tham gia xếp hình bản đồ Việt Nam và múa đồng diễn trên nền nhạc các ca khúc “Dòng máu Lạc Hồng” và “Việt Nam ơi” đầy sắc màu cội nguồn dân tộc. Chương trình đã để lại những ấn tượng khó phai trong mỗi đại biểu tham gia.

“Thật vui và ý nghĩa khi tham gia 2 diễn đàn đầy sắc màu tuổi trẻ. Mình được lắng nghe những chia sẻ hữu ích và có cơ hội bày tỏ lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể” - Thùy Trang, Phó bí thư Đoàn xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú chia sẻ.

TUYÊN DƯƠNG THANH NIÊN XUẤT SẮC

Tối cùng ngày, lễ tuyên dương thanh niên sản xuất - kinh doanh giỏi tỉnh Bình Phước năm 2015 thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã tuyên dương và khen thưởng 4 tập thể và 58 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” và “Tuổi trẻ Bình Phước thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi”.

Phát biểu trong buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong thể hiện sự vui mừng khi trong số thanh niên sản xuất - kinh doanh giỏi được tuyên dương, ngoài thanh niên khối nông thôn, có thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên khối công nhân viên chức, lực lượng vũ trang vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa tham gia phát triển kinh tế gia đình; có nhiều bạn trẻ vươn lên làm giàu từ hai bàn tay trắng.

Phó chủ tịch Nguyễn Huy Phong đã kêu gọi đoàn viên thanh niên toàn tỉnh tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng vẻ vang của tuổi trẻ, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vượt qua mọi khó khăn để phát triển sản xuất - kinh doanh, làm giàu chính đáng trên quê hương; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

Trong chuỗi hoạt động, hội nghị góp ý dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi do Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức đã diễn ra sáng 26-8. Tại hội nghị, gần 100 cán bộ đoàn, hội, đoàn viên, hội viên thanh niên tiêu biểu trên toàn tỉnh đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến đối với 8 nội dung trọng tâm trong dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi, như: Trách nhiệm hình sự của pháp nhân và loại tội pháp nhân chịu trách nhiệm hình sự. Phạm vi chịu trách nhiệm hình sự của người chưa thành niên và các biện pháp thay thế xử lý hình sự áp dụng đối với người chưa thành niên phạm tội. Loại bỏ hình phạt tử hình ở một số tội, quy định không áp dụng hình phạt tử hình, việc bãi bỏ một số tội phạm và bổ sung một số tội phạm mới...

Hội nghị đã nhận được hơn 40 ý kiến từ các đại biểu tham gia, trong đó một số ý kiến có liên quan đến vấn đề đời sống xã hội, những nội dung liên quan trực tiếp đến phạm vi, lĩnh vực hoạt động của cơ quan, đơn vị và quyền lợi của người dân.      

Trân Thắng

  • Từ khóa
81580

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu