Thứ 6, 19/04/2024 13:08:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 22:35, 31/12/2019 GMT+7

Sôi động chương trình nghệ thuật, đếm ngược chào đón Năm mới tại Huế

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 31/12/2019 | 22:35:00 203 lượt xem
BPO - Tại Thừa Thiên-Huế, dàn âm thanh hiện đại kết hợp với hệ thống ánh sáng nhiều màu sắc và những ca khúc vui nhộn đã tạo ra không khí sôi động, cùng đón chào thời khắc bước sang Năm mới 2020.

Soi dong chuong trinh nghe thuat, dem nguoc chao don Nam moi tai Hue hinh anh 1Đại nội Huế lung linh về đêm. (Ảnh minh họa)

Tối 31-12, tại khu vực ngã sáu bùng binh Hùng Vương ở trung tâm thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế), chương trình biểu diễn nghệ thuật, đếm ngược “Countdown 2020-Đêm sắc màu” đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách tham gia.

Đây là một sự kiện văn hóa ngoài trời có quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức bằng hình thức xã hội hóa, nhằm tạo một không gian chào đón Năm mới cho người dân và du khách đến với Cố đô Huế trong dịp này.

Khoảng 20 giờ, từng đoàn người đã đổ về xung quanh sân khấu chính đặt tại khu vực bùng binh ngã sáu Hùng Vương. Dàn âm thanh hiện đại kết hợp với hệ thống ánh sáng nhiều màu sắc và những ca khúc vui nhộn đã tạo ra không khí sôi động, cùng đón chào thời khắc bước sang Năm mới 2020.

Chương trình này gồm 2 phần: "Đất nước trọn niềm vui," "Chào 2020-Đêm sắc màu."

Trong chương trình cũng có màn bắn pháo hoa tầm thấp vào thời điểm đất nước bước sang Năm mới.

Để đảm bảo an ninh trật tự, trước đó, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai các phương án phân luồng giao thông từ xa, đậu đỗ xe cho người dân và du khách.

Bên cạnh đó, đúng vào thời khắc giao thừa, chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tại Kỳ Đài nằm ở phía trước Ngọ môn Kinh thành Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ bắn lửa 21 loạt súng thần công chào đón năm mới 2020.

Nhìn lại năm 2019, bức tranh kinh tế, xã hội, văn hóa của tỉnh Thừa Thiên-Huế có nhiều khởi sắc. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) đạt 7,18%, mức tăng khá so với các tỉnh trong khu vực miền Trung. Thu ngân sách đạt 7.787 tỷ đồng.

Ngoài ra, Huế cũng tiếp tục khẳng định vị trí trung tâm trên bản đồ du lịch Việt Nam, với khoảng 4,8 triệu lượt du khách đến thăm quan trong năm 2019. Doanh thu từ ngành du lịch của địa phương ước đạt 4.800 tỷ đồng...

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ, năm 2019, phong trào “Ngày Chủ Nhật xanh," ứng dụng Huế-S, khởi động cuộc di dân lịch sử khu vực I Kinh thành Huế là những điểm nổi bật của Thừa Thiên-Huế.

Đặc biệt, những ngày cuối năm 2019, một tin vui đến với địa phương là Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 54/NQ-TW về xây dựng và phát triển Thừa Thiên-Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Tất cả những điều đó đã mang lại cho Thừa Thiên-Huế một tâm thế phấn khởi, một nhận thức mới trong tư duy phát triển và huy động sức mạnh toàn dân.

Nghị quyết số 54/NQ-TW của Bộ Chính trị đưa ra mục tiêu, tầm nhìn đến năm 2025, Thừa Thiên-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Đến năm 2030, Thừa Thiên-Huế là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu; một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao...

Tầm nhìn đến năm 2045, Thừa Thiên-Huế là thành phố Festival, trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu đặc sắc của châu Á.

Năm 2020, Thừa Thiên-Huế sẽ tổ chức một sự kiện văn hóa quan trọng là Festival Huế 2020 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển-Huế luôn luôn mới."

Diễn ra từ ngày 1 đến 6-4, Festival Huế 2020 có sự góp mặt của hơn 20 đoàn nghệ thuật quốc tế với các loại hình phong phú, đa dạng, đến từ nhiều quốc gia hứa hẹn mang đến những chương trình biểu diễn hấp dẫn, đa sắc màu văn hóa.

Với niềm tin, sự phấn khởi bước sang năm 2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đề ra, đưa mảnh đất Cố đô thật sự “cất cánh” cùng đất nước.

  • Từ khóa
94128

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu