Thứ 3, 23/04/2024 15:06:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 11:04, 04/07/2015 GMT+7

Sổ tay thói quen tốt cho tuổi tiểu học

Thứ 7, 04/07/2015 | 11:04:00 362 lượt xem
BPO - Sổ tay thói quen tốt cho học sinh tiểu học (NXB Kim Đồng) là bộ sách đặt ra nhiều tình huống cần thiết, qua đó, các bé sẽ rút ra được những bài học thiết thực.

Bộ sách này có 4 tập theo chủ đề “Để luôn an toàn”, “Để luôn ngoan ngoãn”, “Để luôn khỏe mạnh”, và “Bảo vệ môi trường” - là chìa khóa giúp bé rèn luyện những kĩ năng sống không thể thiếu đối với một đứa trẻ trong thế giới hiện đại.

Mùa hè từ lâu đã trở thành học kì thứ 3, mùa để các bé tham gia các lớp bồi dưỡng kĩ năng ứng xử cần thiết. Nhưng không phải bé nào cũng có điều kiện tham gia các lớp tập huấn đó, vậy các bé có thể học kĩ năng ngay tại nhà bằng bộ Sổ tay thói quen tốt cho tuổi tiểu học.

Đầu tiên các bé sẽ được nhận biết về các mối nguy cơ, với mỗi nguy cơ cần một cách ứng xử thích hợp, bài học được rút ra đơn giản, ngắn gọn và hiệu quả, phù hợp với sự tiếp nhận của các bé. Chẳng hạn, “Tan học, Ben đang đi về nhà một mình thì một người lạ đề nghị đưa cậu về. Anh ta tự nhận mình là bạn của bố mẹ Ben. Ben đang định đồng ý…”. Gặp tình huống này trong cuộc sống thì bé phải làm gì? Hay “Kim rất thích chuyện trò với bạn bè và đăng hình trên mạng. Một hôm, cô bé hân hoan cập nhật trạng thái của mình: “Hai tuần phơi nắng!”. Nhưng khi gia đình cô đi nghỉ về, ngôi nhà đã bị trộm viếng thăm!”. Vậy làm sao để giữ an toàn trên mạng? v.v... Phần trắc nghiệm cuối sách giúp các bé tự kiểm tra lại các nội dung mình vừa đọc.

Có thể nói, bộ sách Sổ tay thói quen tốt cho tuổi tiểu học góp phần tích cực giúp các bé rèn luyện các thói quen tốt. Các bậc phụ huynh có thể đọc chung với con để có dịp trò chuyện về các tình huống như qua đường an toàn, cư xư lịch sự trong giờ ăn, chăm tập thể dục… nhằm xây dựng cho bé những thói quen lành mạnh vì sức khỏe, biết cách vui chơi an toàn....

Nguồn PNO

  • Từ khóa
87279

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu