Thứ 5, 28/03/2024 23:53:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:28, 14/01/2011 GMT+7

Sở Khoa học và Công nghệ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ 6, 14/01/2011 | 16:28:00 1,491 lượt xem

Sáng ngày 13-1, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động KH&CN giai đoạn 2006-2010 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Dự hội nghị có các ông: Vũ Ngọc Minh, Phó Vụ trưởng cơ quan đại diện phía Nam - Bộ KHCN; Bùi Văn Thạch, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở KN&CN của 4 tỉnh: Bình Dương, Long An, Bạc Liêu, Tây Ninh; các nhà khoa học, viện, trường, trung tâm nghiên cứu đã gắn bó với công tác KH&CN của tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành; phòng kinh tế - hạ tầng các huyện, thị trong tỉnh.


Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, ông Bùi Văn Thạch trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Sở KH&CN


Giai đoạn 2006-2010, Sở KH&CN phối hợp với các viện, trường, sở, ngành và các đơn vị trong, ngoài tỉnh thực hiện 77 đề tài nghiên cứu ứng dụng KHCN cấp tỉnh và 4 dự án thuộc chương trình nông thôn miền núi, 10 dự án - chương trình chuyển giao, ứng dụng KHKT vào sản xuất, đời sống, với tổng kinh phí hơn 21,4 tỷ đồng.

5 năm qua, công tác thông tin KHCN đã xuất bản 52 số (800 cuốn/số) với nội dung và hình thức ngày càng phong phú. Theo đánh giá của ngành, các dự án, chương trình khoa học đều mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Đa phần các đề tài đều thuộc lĩnh vực phát triển nông - lâm - ngư nghiệp, điều tra cơ bản về tài nguyên - môi trường, các lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp, khoa học xã hội và nhân văn, y tế - giáo dục... phù hợp và đáp ứng nhu cầu cấp thiết của tỉnh. Hoạt động thanh tra KHCN cũng được sở phối hợp với các ngành chức năng của Trung ương và địa phương tổ chức thanh tra 36 cuộc, 1.056 cơ sở hoạt động trong lĩnh vực đo lường chất lượng, sở hữu trí tuệ, an toàn và kiểm soát bức xạ trên địa bàn tỉnh. Quỹ phát triển KHCN tỉnh đã ra mắt theo quyết định thành lập của UBND tỉnh.

Ông Bùi Văn Thạch cho rằng, đến thời điểm này, hệ thống văn bản pháp lý về KHCN của tỉnh đã hoàn thiện là sự đóng góp tinh thần, trách nhiệm của các nhà khoa học, các sở, ngành chuyên môn. Đối với một tỉnh mới tái lập, Bình Phước có một đội ngũ cán bộ KHCN chuyên môn cao (quản lý, tham mưu, nghiên cứu ứng dụng) là một thành công. Tuy nhiên, tiềm lực của Bình Phước còn yếu, các nhà khoa học còn mỏng; năng lực chuyển giao các kết quả nghiên cứu vẫn còn hạn chế; bản thân cơ chế chưa tạo được sự gắn kết 4 nhà; còn rất nhiều thủ tục hành chính phức tạp đã ảnh hưởng đến kết quả nghiên cứu các đề tài khoa học...

Tại lễ tổng kết, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Thạch đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Sở KH&CN và cá nhân ông Trần Văn Vân, Giám đốc sở; tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân.

Ngọc Tú

  • Từ khóa
3275

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu