Thứ 4, 24/04/2024 20:09:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:51, 23/03/2014 GMT+7

Chống tiêu cực trong quản lý công chức, viên chức

Chủ nhật, 23/03/2014 | 12:51:00 1,715 lượt xem

Thủ tướng chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị số 07/CT-TTg về việc đẩy mạnh phòng, chống tiêu cực trong công tác quản lý công chức, viên chức, khen thưởng. Theo đó, Thủ tướng chính phủ yêu cầu:

Các bộ, ngành ở Trung ương và các địa phương tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung quy định của pháp luật về công chức, viên chức và thi đua, khen thưởng. Cụ thể là tập trung chỉ đạo xác định vị trí việc làm và cơ cấu công chức viên chức; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào thi tuyển công chức viên chức. Công khai, minh bạch trong tổ chức cán bộ; trách nhiệm giải trình của công chức viên chức, đồng thời định kỳ chuyển đổi vị trí công tác, nâng cao đạo đức công vụ của công chức.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung giải quyết triệt để những vấn đề bức xúc, nổi cộm nảy sinh trong quá trình thực hiện các nội dung quản lý công chức viên chức và thi đua. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm việc xử lý những sai phạm trong quản lý công chức viên chức và thi đua, khen thưởng. Đồng thời, đưa nội dung thanh tra, kiểm tra việc thực hiện phòng, chống tiêu cực trong quản lý công chức viên chức và thi đua, khen thưởng vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm.

Trong chỉ thị này, Thủ tướng cũng giao cho Bộ Nội vụ xây dựng tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan hành chính nhà nước theo thẩm quyền. Đồng thời, quy định rõ trình tự, thủ tục bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, bảo đảm thống nhất giữa quy định của Đảng và pháp luật về công tác này. Tạo thuận lợi cho công chức viên chức thực hiện thống nhất, hạn chế tiêu cực, tham nhũng…              

KC


 

  • Từ khóa
10954

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu