Thứ 5, 28/03/2024 16:49:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 14:32, 28/08/2015 GMT+7

Lại thêm hai vụ tấn công bằng súng gây rúng động nước Mỹ

Thứ 6, 28/08/2015 | 14:32:00 117 lượt xem
BPO - Cảnh sát đã phong tỏa khuôn viên Đại học Savannah của bang Georgia, Mỹ, sau khi xảy ra một vụ nổ súng tại đây vào đêm 27-8.


Hiện trường vụ tấn công bằng súng và dao tại Louisiana

Một thông báo đăng tải trên tài khoản Twitter của trường cho biết toàn bộ khuôn viên trường vẫn đang trong tình trạng phong tỏa do một nổ súng.

Theo hãng tin Reuters, một nhân viên an ninh của trường xác nhận thông tin trên qua điện thoại song từ chối cung cấp chi tiết. Trong khi đó, một nhân viên khác trả lời hãng Reuters cho hay tại hiện trường hiện không có sự hiện diện của tay súng nào. Truyền thông địa phương đưa tin đã có một người phải nhập viện sau khi bị thương trong vụ việc.

Đại học Savannah đặt tại trung tâm của Savannah, thành phố cảng ven biển Đại Tây Dương và là thành phố lâu đời nhất của bang Georgia.

Trước đó một ngày, một vụ tấn công bằng súng và dao ở bang Louisiana của Mỹ đã khiến hai người thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Theo cảnh sát bang, vụ việc xảy ra tại thị trấn Sunset, cách thủ phủ bang khoảng 112km về phía Tây khi một đối tượng dùng dao tấn công ba phụ nữ, làm một người thiệt mạng. Đối tượng này sau đó đã dùng súng bắn chết một cảnh sát. Hiện một trong hai nạn nhân còn lại đang trong tình trạng nguy kịch.

Nghi phạm bị bắt sau đó khoảng 1 giờ khi tìm cách bỏ trốn bằng xe ôtô và đâm vào một siêu thị mini gây ra hỏa hoạn nhỏ.

Theo điều tra ban đầu, đối tượng được xác định là Harrison Wiley Nelson, 51 tuổi. Đối tượng khai đã đâm chết vợ và hai người phụ nữ trước khi sử dụng súng bắn chết một cảnh sát có mặt tại hiện trường. Đối tượng bị nghi ngờ sử dụng ma túy trước khi gây ra vụ tấn công điên loạn trên.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ đang có những tranh cãi xung quanh việc thắt chặt kiểm soát súng đạn, đặc biệt khi trong ngày 27-8, nước Mỹ phải chứng kiến vụ hai phóng viên của kênh truyền hình CBS bị sát hại ngay khi đang thực hiện một chương trình tường thuật trực tiếp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
73054

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu