Thứ 3, 23/04/2024 14:21:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:10, 03/10/2013 GMT+7

Sẽ thu hồi các dự án khu dân cư chậm triển khai

Thứ 5, 03/10/2013 | 16:10:00 249 lượt xem

Phát biểu tại buổi làm việc với Sở Xây dựng ngày 1-10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm chỉ đạo: Đối với các dự án khu dân cư (KDC) đã, đang triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật thì tiếp tục thực hiện. Những dự án đã quy hoạch chi tiết, đang trình phê duyệt thì nhà đầu tư phải có cam kết hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư trong năm 2013 và khởi công vào quý 1/2014. Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra, giám sát, tham mưu UBND tỉnh thu hồi những dự án có chủ trương nhưng chậm triển khai hoặc gom đất đầu cơ.

Những năm qua, với mục đích xây dựng các KDC có quy hoạch, từng bước đầu tư kỹ thuật hạ tầng đồng bộ hướng đến một đô thị văn minh, hiện đại..., UBND tỉnh đã thuận chủ trương giao cho các nhà đầu tư thực hiện xây dựng 24 dự án KDC. Theo báo cáo của Sở Xây dựng, hiện chỉ có 7 dự án đã triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật. 12 dự án sau khi được UBND tỉnh thuận chủ trương thì chủ đầu tư mới thực hiện trình phê duyệt quy hoạch chi tiết, các bước tiếp theo tiến hành rất chậm. Đặc biệt có 5/24 dự án KDC thuận chủ trương từ lâu nhưng chưa hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư, khởi công xây dựng.

Ông Nguyễn Hoàng Hùng, Giám đốc Sở xây dựng cho biết, qua làm việc, các nhà đầu tư đều quyết tâm thực hiện dự án đã giao, tuy nhiên việc triển khai các bước tiếp theo chậm trễ do khó khăn chung của nền kinh tế, thị trường bất động sản đóng băng, chưa tiếp cận được vốn vay...

Từ thực trạng trên, Sở Xây dựng đã kiến nghị lãnh đạo tỉnh hai phương án xử lý đối với dự án chậm triển khai, đồng thời đề xuất thu hồi 5 dự án chỉ định chủ đầu tư là: KDC phường Phú Đức, Phú Thịnh (TX. Bình Long); KDC - DV xã Tân Tiến (Đồng Phú); Khu trung tâm thương mại - dịch vụ và dân cư An Thái, xã Minh Thành (Chơn Thành); KDC - DV Tân Thành và KDC phường Tân Phú (TX. Đồng Xoài).        

Thanh Mảng

  • Từ khóa
41242

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu