Thứ 6, 29/03/2024 12:51:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:39, 12/06/2014 GMT+7

Sao Paulo rộn ràng trước giờ khai mạc World Cup 2014

Thứ 5, 12/06/2014 | 15:39:00 218 lượt xem
BPO - Thành phố lớn nhất Brazil Sao Paulo ngay trước giờ khai mạc World Cup 2014 (rạng sáng 13-6 giờ VN) rạng rỡ những nụ cười chờ đợi lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.


Một tác phẩm chào mừng World Cup


Thành phố Sao Paulo rộn ràng trước giờ G

Cả Sao Paulo thở phào nhẹ nhõm khi không còn các cuộc đình công của nhân viên tàu điện ngầm. Chị Rafaela, nhân viên phụ trách quầy thông tin tại trạm xe đò Tietê ở bắc Sao Paulo, tươi cười nói bằng tiếng Anh: “Mọi thứ đã OK” khi PV Tuổi Trẻ hỏi về tình hình mọi đường tàu điện ở thành phố trước khai mạc World Cup.

Thở phào trước giờ G

Thật vậy, đường tàu số 3 hướng Vermelha đi đến sân Sao Paulo (Corinthians) đã thông suốt và hàng chục ngàn CĐV có thể dừng lại ở ga Itaquera để vào sân. Tất nhiên là vẫn còn đó chút lo âu khi nghiệp đoàn nhân viên tàu điện cảnh báo họ vẫn có thể đình công vào ngày 12-6, nhưng ai cũng hi vọng chính quyền thành phố và lãnh đạo nghiệp đoàn sẽ đàm phán êm xuôi trước giờ G.

Tại cuộc họp báo trước thềm khai mạc VCK World Cup 2014, Bộ trưởng thể thao Brazil Aldo Rebelo nói: “Tình cảm nồng hậu của người Brazil với CĐV quốc tế sẽ là ấn tượng của World Cup 2014. Brazil sẽ tổ chức World Cup với kỳ vọng cao nhất. Đây là thời điểm không chỉ Brazil mà cả thế giới đang hi vọng tìm ra giải pháp cho các vấn đề như chống lại thành kiến, phân biệt chủng tộc, khác biệt tôn giáo, dân tộc... Vì vậy, World Cup này được gọi là World Cup của hòa bình và World Cup chống định kiến và phân biệt chủng tộc”.

Brazil tự hào đây là “World Cup khác mọi World Cup trước đây” bởi Brazil là nước duy nhất trên thế giới đã tham gia tất cả các kỳ World Cup. Ông Aldo Rebelo phân tích: “Chúng tôi đã giúp làm bóng đá trở thành môn thể thao phổ biến nhất hành tinh. Với chúng tôi, bóng đá mang ý nghĩ nhiều hơn một môn thể thao đơn thuần, nó còn là một nền tảng cho sự tiến bộ xã hội của các trẻ em, thanh niên, người nghèo, người da màu và đa chủng tộc”.

Tại Sao Paulo, nhìn đâu cũng thấy hai màu vàng - xanh truyền thống của quốc kỳ và áo đấu tuyển Brazil. Các nhân viên cửa hiệu, công sở mặc áo vàng đi làm. Ngày 12-6, nhiều nơi được nghỉ làm để người dân rảnh rang theo dõi trận cầu mở màn chiến dịch chinh phục cúp vàng lần thứ 6 của đội nhà. Anh Erison Dos Santos Fialho, nhà ở quận Jabaquara (Sao Paulo), cho biết anh sẽ xem trận khai mạc qua truyền hình tại chỗ làm việc chiều 12-6 và bảo dân Brazil ai cũng tin chắc đội nhà sẽ thắng Croatia.

Người Việt ở Sao Paulo chộn rộn

Người Việt ở Brazil chỉ khoảng 200 người và chủ yếu chỉ tập trung sống tại Sao Paulo. Võ Thiện Tâm (20 tuổi, sinh viên ngành quản lý nhà hàng Trường ĐH Anhembi Morumbi) cho biết mình thích đội Brazil và Đức tại World Cup 2014. “Trận khai mạc em sẽ xem tại nhà nhóm bạn học bản xứ cho không khí xôm tụ. Em nghĩ Brazil sẽ thắng” - Tâm nói.

Anh Trần Hiếu vừa sang Brazil làm việc hôm 15-5 nói: “Tôi mê bóng đá, sang Brazil trùng ngay dịp World Cup nên sẽ không bỏ lỡ dịp may theo dõi giải đấu. Tôi thích Brazil xưa nay vì đội tuyển này đá đẹp, trong lịch sử có những thần tượng như Pele, Ronaldo “béo”...”. Hữu Đạt, sinh viên ngành quản lý môi trường ở Brazil đã bốn năm, tâm sự: “Tôi rất may mắn khi có mặt tại Brazil hòa vào không khí “ăn, ngủ bóng đá” với những người dân cuồng nhiệt. Ở trận khai mạc, nếu đội nhà thắng, dân Brazil sẽ lao ra đường ăn mừng đến mức không kiềm chế nổi bản thân”.

660 diễn viên tham gia lễ khai mạc
Lễ khai mạc World Cup 2014 sẽ kéo dài 25 phút tại sân Sao Paulo (Corinthians) trước trận Brazil  - Croatia với sự tham gia của 660 diễn viên.
Thông điệp của lễ khai mạc gửi đến thế giới những tinh túy, tài nguyên thiên nhiên và niềm đam mê bóng đá, yêu âm nhạc và nhảy múa của đất nước, con người Brazil. Lễ khai mạc khép lại bằng ca khúc chính thức World Cup We are one (Chúng ta là một) được trình diễn bởi rapper Pitbull, Claudia Leitte và Olodum. 

Nguồn Thethao.tuoitre.vn

  • Từ khóa
102476

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu