Thứ 6, 29/03/2024 08:12:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:36, 06/05/2020 GMT+7

Sáng tạo trong phòng, chống dịch Covid-19

Kim Yến - Như Nam
Thứ 4, 06/05/2020 | 10:36:00 320 lượt xem
BPO - Bám sát phong trào phát huy sáng kiến, lao động sáng tạo do Trung tâm Y tế thị xã Phước Long phát động, đoàn viên, người lao động trẻ tại trung tâm đã tích cực tham gia trên tinh thần cầu thị, nghiêm túc. Từ đầu tháng 2-2020 đến nay, nhiều sáng kiến được đưa vào áp dụng gắn với mục tiêu hiệu quả và tiết kiệm. Những sáng kiến này đã góp phần không nhỏ trong công tác đẩy lùi dịch Covid-19 tại trung tâm thời gian qua.

Anh Phạm Thái Phong ở Trung tâm Y tế TX. Phước Long chế tạo thành công máy rửa tay sát khuẩn tự động chỉ trong vòng 3 giây

Dược sĩ Nguyễn Thị Nghi Trung chia sẻ với chúng tôi về sản phẩm nước rửa tay được chế tạo và sử dụng từ đầu tháng 2 đến nay tại trung tâm. Chị khẳng định, sản phẩm tạo ra chủ yếu dựa theo nhu cầu thực tế trên cơ sở kiến thức có sẵn. Song nước rửa tay đã góp phần không nhỏ trong phòng, chống dịch Covid-19 tại trung tâm. Số lượng nước rửa tay không chỉ đủ cung cấp 100% nhu cầu sử dụng của cán bộ, người lao động, bệnh nhân đến khám tại trung tâm mà còn hỗ trợ nhiều đơn vị khác.

Sau sản phẩm nước rửa tay, đoàn viên, người lao động tại trung tâm tiếp tục phát huy tính tiết kiệm và hiệu quả chế tạo 4 máy rửa tay chuyên dụng với dung tích 1,5 lít. Bước đầu thực hiện tuy còn nhiều khó khăn, kinh phí chế tạo khoảng 1,2 triệu đồng/sản phẩm nhưng hiệu quả sử dụng mang tính lâu dài. Sáng kiến này lan tỏa hiệu ứng tích cực và bắt đầu nhận được đơn đặt hàng của các đơn vị khác. Bên cạnh đó, tại trung tâm còn có nhiều sản phẩm sáng tạo phục vụ rất tốt trong phòng, chống dịch như: Mặt nạ ngăn giọt bắn, khẩu trang được may với nguyên liệu dự trữ trước đó...

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Ngọc Phương, Phó giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Phước Long cho biết: Điều rất đáng được ghi nhận ở các bạn trẻ là ý thức vì cộng đồng. Ngoài tích cực chấp hành chỉ thị, nội quy về phòng chống dịch, các bạn còn sáng tạo nhiều sản phẩm phục vụ hiệu quả việc khám, chữa bệnh, đặc biệt là nâng cao hiệu quả phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua. Trung tâm tiếp tục khuyến khích người lao động nghiên cứu, sáng tạo ứng dụng khoa học ở từng lĩnh vực, từng vị trí công tác trong thời gian tới.

Trung tâm Y tế thị xã Phước Long luôn khuyến khích, thường xuyên tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên thực hiện sáng kiến, sáng tạo. Trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua đã minh chứng rõ nét về vai trò, hiệu quả của công tác này cũng như khả năng sáng tạo, tinh thần năng động, thích nghi tốt mọi hoàn cảnh của đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần chung tay xây dựng tập thể vững mạnh, biến khó khăn thành động lực để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

  • Từ khóa
2409

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu