Thứ 7, 20/04/2024 03:22:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:50, 21/11/2013 GMT+7

Nghèo vẫn không để con thất học

Thứ 5, 21/11/2013 | 15:50:00 312 lượt xem

Chị Lại Thị Ngọc, cán bộ phụ trách xóa đói giảm nghèo xã Lộc Quang (Lộc Ninh) cho biết: 2 năm trước cháu Nguyễn Thành Danh (2007) phát bệnh ung thư máu thì gia đình anh Nguyễn Văn Hồng (1974) và chị Võ Thị Hồng Pha (1979) ở ấp Bồn Xăng được xã xét diện hộ nghèo. Nhà nghèo nhưng 3 con của anh Hồng đều là “con ngoan trò giỏi” và rất sợ phải nghỉ học giữa chừng. Cháu Danh rất mong nhận được sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm để chữa bệnh... 

SỢ PHẢI NGHỈ HỌC VÌ NHÀ NGHÈO

Khi chúng tôi đến, con gái đầu của anh Hồng là Nguyễn Thị Tuyết Mai, học sinh lớp 7, trường THCS Lộc Quang đang chuẩn bị đến trường. Chị Pha tự hào: 6 năm liền cháu đạt học sinh giỏi. Khi em Danh phát bệnh, gia đình rơi vào cảnh khó khăn, cháu Mai lo lắng sẽ phải nghỉ học để phụ giúp ba mẹ làm thuê kiếm tiền. Thế nhưng vợ chồng tôi luôn động viên con gắng học, dù cuộc sống khó mấy cũng không để con phải bỏ học giữa chừng.


Anh Hồng, chị Pha và 2 con Hoài Thương, Thành Danh

Chị Pha kể: Năm 2011, cháu Danh phải nằm viện 6 tháng để chữa bệnh. Tôi theo nuôi cháu, chồng đi làm thuê nên Hoài Thương học lớp 1 không có ai kèm cặp phải học đúp 1 năm. Hoài Thương tuy khỏe hơn chị Mai, em Danh nhưng lại bị hở hàm ếch bẩm sinh (đã vá). Nay nhờ mẹ kèm thêm nên Thương cũng đạt học sinh tiên tiến. Riêng em Danh, 2 năm liền điều trị bệnh nay đã được bác sĩ cho 3 tháng tái khám/một lần nên đã đi học lớp 1.

Chị Pha cho biết, trước đây gia đình có ít đất vườn ở xã Thanh An (Hớn Quản) nhưng mùa mưa đi lại khó khăn, trường học xa nhà. Năm 2007, vợ chồng chị quyết định bán nhà chuyển lên ấp Bồn Xăng để các con đến trường thuận lợi. Hiện gia đình có 3 sào đất trước đây trồng tiêu nhưng nay tiêu đã chết nên mới vay vốn để trồng xoài. Anh Hồng bị bệnh tim nhưng vẫn phải đi làm thuê ở xa. Chị Pha vừa làm vườn vừa chăm sóc các con.

CHÁU DANH MONG ĐƯỢC GIÚP ĐỠ

Cháu Danh từ lúc sinh ra cho đến khi phát bệnh (tháng 7-2011) khỏe mạnh hơn nhiều so với 2 chị. Tháng 7-2011, Danh bị sốt nhiều ngày. Khi xét nghiệm máu, bác sĩ phát hiện cháu mang mầm bệnh ung thư và chuyển về Bệnh viện Nhi đồng 1. Chỉ sau vài giờ phải chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Ung bướu, cháu được chẩn đoán ung thư bạch cầu tủy cấp. 6 tháng hai mẹ con “thường trú” tại bệnh viện, sống nhờ vào những bữa cơm từ thiện. Sau khi xuất viện mỗi tháng phải đến bệnh viện 1 lần để hóa trị. Bác sĩ cho biết, bệnh của cháu Danh phải chữa tích cực vì sự sống chỉ nhờ thích ứng của cơ thể sau mỗi lần hóa trị. 4 tuổi đã phải chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, sau mỗi lần vào hóa chất, nhìn con trai nhỏ bé xanh xao, gầy đi nhiều lòng chị đau như cắt.

Cháu Danh rất mong được giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm, để giành lại sự sống.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước tài khoản số 65510000110461, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Bình Phước hoặc địa chỉ của gia đình: Nguyễn Văn Hồng, ấp Bồn Xăng, xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh.   

 Phương Hà

  • Từ khóa
47562

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu