Thứ 5, 28/03/2024 23:00:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:13, 15/12/2013 GMT+7

“Thu hoạch” được nhiều điều qua kỳ họp của HĐND tỉnh

Chủ nhật, 15/12/2013 | 14:13:00 1,693 lượt xem

Trong các kỳ họp của HĐND tỉnh Bình Phước đều mời các đại diện cử tri ở cơ sở đến tham dự. Tuy rằng họ chỉ đến để “xem, nghe và suy nghĩ” nhưng qua theo dõi, hầu hết những cử tri này đều dự đầy đủ các ngày diễn ra kỳ họp. Tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh (khóa VIII) vừa qua, chúng tôi đã gặp gỡ và trao đổi với hai đại diện cử tri.

“TÂM ĐẮC BÁO CÁO THẨM TRA CỦA CÁC BAN HĐND”

 Đó là cảm nghĩ của ông Nguyễn Văn Tiến, ngụ ấp Minh Hòa, xã Tân Tiến (Đồng Phú). Ông Tiến cho biết: “Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã phát huy tính dân chủ, thể hiện trách nhiệm trước cử tri qua các ý kiến tham gia xây dựng nghị quyết... Tôi tâm đắc nhất là các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh và báo cáo trả lời những vấn đề đã hứa của UBND tỉnh với đại biểu và cử tri”.

Tuy vậy, ông Nguyễn Văn Tiến cho rằng: “Việc chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp lần này chỉ dành cho 3 đơn vị (Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Kế hoạch - Đầu tư và Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh - PV) là quá ít. Theo tôi hiện nay cử tri đang quan tâm nhất là vấn đề tài nguyên - môi trường”. Ngoài ra, ông Tiến cũng rất quan tâm đến “cách tính thu nhập bình quân đầu người của tỉnh và chương trình xây dựng nông thôn mới. Theo ông Tiến, cần thông báo kết quả thí điểm chương trình xây dựng nông thôn mới ở xã Tân Lập (Đồng Phú) cho nông dân biết và để các xã khác học tập, làm theo.

Trao đổi với phóng viên, ông Tiến nói: “Được dự kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII, bản thân tôi coi đây là một vinh dự lớn. Qua các ngày dự họp, tôi đã thu hoạch được nhiều điều, đồng thời được học hỏi, trải nghiệm thêm để áp dụng và rút kinh nghiệm trong công tác của mình. Tôi tin tưởng rằng qua kỳ họp này HĐND tỉnh đã quyết định đúng những vấn đề quan trọng của địa phương, hợp với lòng dân, để ngày càng đưa tỉnh nhà phát triển đi lên”.

“HĐND TỈNH ĐÃ LÀM VIỆC HẾT MÌNH”

Đó là nhận xét của cử tri Phan Ngọc Lân, ngụ  khu phố 5, phường Tân Đồng (TX. Đồng Xoài) khi tham dự đầy đủ 2,5 ngày của kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh (khóa VIII). Ông Lân nói: “Tôi là một cử tri được đại diện cho bà con khu phố 5 tham dự kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh. Tôi rất vui mừng, phấn khởi và nhận thấy, qua các ngày họp, HĐND tỉnh đã thảo luận các báo cáo rất sôi nổi và chặt chẽ. Các bản giải trình rõ ràng, đầy đủ, nhất là ngày làm việc thứ hai (ngày 5-12) HĐND tỉnh đã tập trung cao và có nhiều ý kiến chất vấn xác đáng.

Ông Lân nói: “Là một cử tri ở thị xã Đồng Xoài, tôi nhận thấy nhiều con đường tại thị xã còn bị lấn chiếm để bán hàng rong; một số đoạn đường của khu dân cư bị hư hại nặng nề. Giao thông chưa bảo đảm an toàn... Giá như HĐND tỉnh chất vấn ngành giao thông - vận tải để làm rõ thêm thì hay biết mấy. Qua 2,5 ngày được dự họp, tôi rất phấn khởi và nghĩ rằng, việc HĐND tỉnh thông qua các nghị quyết lần này là sát với tình hình thực tế địa phương. Đặc biệt, ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu đề cập khá đầy đủ đến tình hinh kinh tế - xã hội, quốc phòng -an ninh năm 2013 và nhất là những định hướng, nhiệm vụ năm 2014. Tôi rất tâm đắc với các giải pháp để triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2014 mà ông Chủ tịch UBND tỉnh đã đề ra trong bài phát biểu sáng ngày 6-12.

T.B (thực hiện)

  • Từ khóa
10548

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu