Thứ 4, 24/04/2024 04:11:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:59, 13/08/2020 GMT+7

Sẵn sàng mọi điều kiện để đón doanh nghiệp đến đầu tư

Thanh Lâm - Đặng Hùng
Thứ 5, 13/08/2020 | 16:59:00 928 lượt xem
BPO - Sáng nay 13-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã làm việc với Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước và kiểm tra công tác quy hoạch, thực hiện dự án mở rộng khu công nghiệp Minh Hưng III tại huyện Chơn Thành.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi làm việc với Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước

Tại buổi làm việc, Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước đã báo cáo một số khó khăn, vướng mắc nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng khu công nghiệp và dân cư Becamex - Bình Phước. Theo đó, công ty hiện mới chỉ kiểm kê được 2.072 ha, đạt 57% diện tích quy hoạch. Công ty kiến nghị tỉnh đẩy nhanh tiến độ kiểm kê trên 1.500 ha đất của các hộ gia đình, cá nhân và áp giá, lập phương án chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án.

Công ty cũng đề nghị tỉnh xem xét giãn tiến độ nộp tiền sử dụng đất đối với khu dân cư ấp 1, khu dân cư ấp 4, xã Minh Thành. Bên cạnh đó, tỉnh chỉ đạo Công ty điện lực Bình Phước đầu tư xây dựng hạ tầng lưới điện trung thế 22 kV để kịp thời cung cấp điện cho các nhà đầu tư; xem xét thống nhất điều chỉnh tên gọi dự án “Khu liên hợp Công nghiệp, dịch vụ và đô thị Đồng Phú” thành “Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú”, công ty đang thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, khu công nghiệp và dân cư Becamex - Bình Phước là dự án lớn có tác động tích cực đến kinh tế - xã hội tỉnh. Chính vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, huyện Chơn Thành nhanh chóng tiến hành kiểm kê, áp giá, chi trả bồi thường cho các hộ dân để bàn giao mặt bằng cho dự án.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng thống nhất với các kiến nghị của công ty và đề nghị UBND tỉnh báo cáo Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có phương án đầu tư lưới điện vào khu công nghiệp. Mặt khác, các ngành tham mưu UBND tỉnh có phương án giãn tiến độ nộp tiền sử dụng đất và đổi tên gọi dự án cho công ty.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kiểm tra một tuyến đường nội ô khu công nghiệp Minh Hưng III mở rộng đang được đầu tư

Cũng trong sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã kiểm tra công tác quy hoạch và thực hiện dự án mở rộng khu công nghiệp Minh Hưng III. Dự án có quy mô 1.375 ha, đang được nhà đầu tư triển khai thi công một số tuyến đường chính trong nội ô khu công nghiệp.

Sau khi khảo sát thực tế hiện trạng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu các ngành và huyện Chơn Thành khảo sát và thực hiện quy hoạch kết nối hạ tầng vào khu công nghiệp. Đặc biệt là hạ tầng giao thông, điện, hệ thống thoát nước, nước thải...

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhà đầu tư hạ tầng sẵn sàng mọi điều kiện, nhất là về mặt bằng để đón các doanh nghiệp đến đầu tư vào khu công nghiệp này.

  • Từ khóa
45920

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu