Thứ 5, 25/04/2024 11:14:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:13, 17/07/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ thành phố Đồng Xoài lần V

Ngọc Huyền
Thứ 6, 17/07/2020 | 11:13:00 256 lượt xem
BPO - Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Đồng Xoài lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 21-7-2020. Với tinh thần tích cực và chủ động, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đại hội đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng chờ đón ngày diễn ra sự kiện chính trị trọng đại của thành phố.
Công nhân Công ty TNHH cây xanh Công Minh cắt tỉa cây xanh, chỉnh trang đô thị trước thềm đại hội Đảng

Đảng bộ thành phố Đồng Xoài hiện có 57 chi, đảng bộ cơ sở, 118 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với 3.479 đảng viên. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng với sự chuẩn bị tích cực và chủ động, đến đầu tháng 6-2020, 100% tổ chức cơ sở đảng đã tổ chức thành công đại hội. Đảng bộ phường Tân Thiện, xã Tiến Hưng và Chi bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường được chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Trong đó, Đại hội Đảng bộ phường Tân Thiện đã thực hiện chủ trương bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy.

Mọi công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ V đến nay đã hoàn tất. Các tiểu ban phục vụ đại hội, tổ giúp việc chủ động, tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, góp phần đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị đại hội. Ngày 10-7, Thành ủy Đồng Xoài tổ chức họp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ để thông báo công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ V, lắng nghe ý kiến, góp ý vào phương hướng phát triển của thành phố trong thời gian tới.

Nguyên Bí thư Thị ủy Đồng Xoài Nguyễn Đắc Khải cho biết, ông đánh giá cao công tác chuẩn bị đại hội của Đồng Xoài và phấn khởi với những kết quả thành phố đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt 15-15,5%; tổng thu ngân sách đạt trên 4.600 tỷ đồng, tăng gấp đôi nhiệm kỳ 2010-2015; thu nhập bình quân đầu người đạt 92 triệu đồng/năm, tăng 1,77 lần so với năm 2015; Đồng Xoài không còn hộ nghèo theo tiêu chí của UBND tỉnh… Những kết quả đáng tự hào đó sẽ tạo đà cho thành phố phát triển vượt bậc trong thời gian tới.

Liên quan đến công tác chuẩn bị nhân sự, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Tôn Ngọc Hạnh cho biết, Thành ủy đã rà soát công tác cán bộ, chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ tới, đảm bảo những tiêu chí theo quy định tại Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Việc giới thiệu, lựa chọn nhân sự thực hiện theo đúng quy trình 5 bước đảm bảo các nguyên tắc, thủ tục quy định của cấp trên. Ngoài tiêu chuẩn theo quy định, Thành ủy chú trọng các nguyên tắc về đạo đức, năng lực, uy tín của cán bộ nhằm chọn ra một đội ngũ Ban Chấp hành khóa mới có đủ năng lực, trình độ, nhạy bén, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tổ chức thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, mạnh dạn lựa chọn một số cán bộ trẻ năng động, sáng tạo, nhiệt huyết cơ cấu vào cấp ủy để tạo nguồn cán bộ kế thừa về lâu dài cho đảng bộ.

Đặc biệt, theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, kiên quyết không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người năng lực kém, tác phong làm việc không hiệu quả, cục bộ, lợi ích nhóm, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, quan liêu, tham nhũng. Những mục tiêu đặt ra trong báo cáo chính trị là rất lớn, do đó đòi hỏi phải có đội ngũ cán bộ năng động, quyết đoán, quyết tâm chính trị cao để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Đảng bộ thành phố Đồng Xoài giao.

Những ngày qua, công tác chỉnh trang đô thị, tuyên truyền, trang trí cổ động trên các tuyến chính, khu dân cư được các đơn vị liên quan ở thành phố gấp rút hoàn thiện. 10 công trình trọng điểm chào mừng đại hội đảng bộ các cấp đã cơ bản hoàn thành. Nhiều hoạt động thiết thực trước thềm đại hội đã và đang diễn ra trên khắp địa bàn thành phố như: tổ chức động thổ, khởi công các công trình mới; khánh thành các công trình, tuyến đường đã hoàn thành; biểu diễn nghệ thuật chào mừng đại hội đảng các cấp… Thành ủy Đồng Xoài cũng phát động tháng cao điểm thi đua mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025.

  • Từ khóa
34520

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu