Thứ 6, 29/03/2024 03:24:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:13, 27/04/2018 GMT+7

Sắc đẹp và trí thông minh

Thứ 6, 27/04/2018 | 16:13:00 275 lượt xem
BP - Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2018 đã khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Kim Ngọc, tỉnh Tiền Giang. Như mọi cuộc thi sắc đẹp khác, ngay sau lúc Ban tổ chức cuộc thi xướng tên người đăng quang cũng là lúc bí mật đời tư của tân hoa hậu bắt đầu bị đào bới. Và trong các thông tin trên mạng xã hội, người ta tranh cãi về màn thi ứng xử của tân hoa hậu. Một số ý kiến cho rằng, việc không kể đủ được tên 12 huyện đảo là chưa xứng đáng với ngôi vị hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu. Lại có người chê lối trả lời ấp úng, ngắt quãng của Kim Ngọc... đến nỗi Ban tổ chức cuộc thi đã phải lên tiếng.

Là người rất ngưỡng mộ các cô gái trẻ, đẹp và tự tin, em cho rằng việc một cô gái 19 tuổi kể tên được 7 trong tổng số 12 huyện đảo của cả nước đã là đáng khen rồi, bởi ngay cả những người đã lớn tuổi, thậm chí làm việc tại các lĩnh vực liên quan đến biển cũng chưa chắc nhớ đủ tên 12 huyện đảo. Huống hồ câu hỏi của ban tổ chức chỉ là “...Hãy kể tên một số huyện đảo mà em biết”. Và điều quan trọng là trong số các huyện đảo được kể tên, tân hoa hậu đã kể được 3 huyện đảo quan trọng nhất là Hoàng Sa, Trường Sa và Phú Quốc.

Ai cũng biết đi thi hoa hậu, đầu tiên phải có nhan sắc. Không thông minh còn có thể lấy cần cù mà bù vào chứ chẳng may không có nhan sắc, đố lấy cái gì bù được. Mấy người đẹp dao kéo đừng hòng mon men đến gần bất cứ cuộc thi sắc đẹp nào! Thế mà ở các cuộc thi hoa hậu, người ta cứ lấy phần thi ứng xử làm kết quả chung cuộc. Là phụ nữ, em không tán thành việc này và cho đây là một đòi hỏi “quá quắt” của ban giám khảo. Sắc đẹp là thứ “trời cho”, mà ông trời đâu có cho nhiều người. Em rất ngưỡng mộ một hoa hậu của thập niên trước khi cô ấy phát ngôn với báo chí rằng: “bản thân sắc đẹp đã là tài năng”. Người ta đã đẹp, hà cớ gì bắt người ta còn phải thông minh! Mà chưa cần nói điều gì cao siêu lắm, em chợt nghĩ nếu trong một cuộc thi hoa hậu, có vị giám khảo vui tính nào đó tự nhiên hỏi ngoài kịch bản rằng giá thịt bò, thịt heo bao nhiêu một ký, hay giá ga bao nhiêu một thùng... em bảo đảm tất cả các người đẹp đều không trả lời được. Bởi đi thi hoa hậu, đâu cần biết những điều tầm thường như thế. Đi thi hoa hậu, theo em, ban tổ chức chỉ cần hướng dẫn các thí sinh phô diễn vẻ đẹp hình thể một cách có văn hóa và độc đáo là được rồi. Bởi những người đi thi hoa hậu đều còn rất trẻ, chỉ mới mười bảy, đôi mươi, trong khi khả năng ứng xử đòi hỏi cả kiến thức tổng hợp, lẫn kỹ năng trả lời sao cho vừa đúng, vừa thật ấn tượng để có thể làm vừa lòng tất cả các vị giám khảo và người xem. Đòi hỏi như thế ở những thí sinh mới lớn liệu có phù hợp.

Mà suy cho cùng, những câu hỏi ứng xử trong các cuộc thi hoa hậu từ xưa tới nay đều là những câu hỏi cũ mèm, sáo rỗng, kiểu như nếu trở thành hoa hậu đêm nay, em sẽ làm gì? Dù không đi thi nhưng em biết chắc các bạn ấy sẽ trả lời, sẽ dành một phần giải thưởng tặng cho quỹ từ thiện. Rằng em sẽ đến với những người nghèo khổ, không may mắn để động viên, an ủi họ, để chứng minh rằng các em không chỉ đẹp về hình thể mà còn là những con người đức hạnh, nhân từ. Sẽ tuyệt nhiên không một thí sinh nào trả lời rằng em sẽ chấp nhận lời mời của một hãng phim lớn để vào một vai diễn lớn; sẽ xem xét lời đề nghị của hãng sản xuất này nọ để quảng cáo sản phẩm; rằng em sẽ ra nước ngoài định cư cùng với một tỷ phú nước ngoài... như thực tế các hoa hậu đã và đang làm.

Theo em, phụ nữ không đẹp mà thông minh đã chẳng hay ho gì. Phụ nữ đẹp mà còn thông minh thì quá nguy hiểm. Thế nên sắc đẹp và trí thông minh, tuyệt đối không nên để gần nhau!

Thảo Nguyên

  • Từ khóa
106380

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu