Thứ 5, 28/03/2024 22:53:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:59, 27/06/2014 GMT+7

Ronaldo ghi bàn nhưng Bồ Đào Nha vẫn bị loại

Thứ 6, 27/06/2014 | 08:59:00 142 lượt xem
BPO - Cuối cùng thì Ronaldo cũng ghi bàn ở World Cup năm nay khi lập công giúp Bồ Đào Nha đánh bại Ghana với tỷ số 2-1, nhưng anh và các đồng đội vẫn phải về nước.

>> Video Bồ Đào Nha 2-1 Ghana 

Ronaldo ghi bàn nhưng Bồ Đào Nha vẫn bị loại - ảnh 1    Ronaldo (trái) vẫn có mặt trong đội hình Bồ Đào Nha - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu với Ghana, HLV Paulo Bento đã tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất khi Cristiano Ronaldo và Pepe đều trở lại thi đấu. 

Với lực lượng nhỉnh hơn đối phương, đội bóng châu Âu tràn lên tấn công từ ngay tiếng còi sau cuộc. Bồ Đào Nha đã tạo ra sức ép mạnh mẽ lên khung thành Ghana. 

Ngay ở phút thứ 5, Ronaldo đã uy hiếp khung thành đội bóng châu Phi bằng một pha nửa chuyền nửa sút, đưa bóng trúng xà ngang. 6 phút sau, lại là Ronaldo thực hiện quả đá phạt trực tiếp nhưng lần này thủ môn Dauda đã cảnh giác và cản phá thành công. 
 

Trong trận đấu vừa qua, dù vừa bình phục chấn thương nhưng Ronaldo đã thi đấu rất xông xáo. Phút 18, một lần nữa siêu sao đang khoác áo Real Madrid lại đe dọa khung thành Ghana khi có pha đánh đầu cận thành, buộc thủ môn Dauda một lần nữa trổ tài. 

Ronaldo ghi bàn nhưng Bồ Đào Nha vẫn bị loại - ảnh 2    Boye (21) tự đưa bóng vào lưới nhà - Ảnh: Reuters

Tấn công nhiều và tạo ra nhiều cơ hội nhưng phải nhờ đến may mắn mới có thể mở tỷ số. Phút 30, từ pha tạt bóng của Veloso, hậu vệ Boye của Ghana đã đá phản lưới nhà.
 

Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp cho Bồ Đào Nha chơi hưng phấn hơn nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Thế nhưng, Ghana đã vùng lên rất mạnh mẽ. Những pha lên bóng đầy tốc độ và sức mạnh của đội bóng châu Phi gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Bồ Đào Nha. 

Ronaldo ghi bàn nhưng Bồ Đào Nha vẫn bị loại - ảnh 3    Pha ghi bàn của Gyan (bìa phải) - Ảnh: Reuters

 Phút 57, từ pha tạt bóng của đồng đội, Gyan đánh đầu rất hiểm vào góc hẹp cân bằng tỷ số cho Ghana. Với bàn thắng này, chân sút 28 tuổi đã trở thành cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ World Cup. Chân sút Ghana đã có 6 bàn, vượt qua kỷ lục 5 bàn của Roger Milla (Cameroon).

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Bồ Đào Nha đã dồn toàn lực lên tấn công. Đội bóng châu Âu đã tạo sức ép khá nặng lên khung thành đối thủ. Dù vậy, phải đến phút 80, đội bóng châu Âu mới có thể ghi bàn.

Ronaldo ghi bàn nhưng Bồ Đào Nha vẫn bị loại - ảnh 4    Ronaldo ghi bàn thắng đầu tiên ở World Cup năm nay - Ảnh: Reuters

Đó là một tình huống mà thủ môn Dauda đã mắc lỗi rất lớn khi pha đẩy bóng của anh lại đưa bóng đến đúng chân Ronaldo để chân sút này dứt điểm thành công. Đó mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của CR7 tại kỳ World Cup năm nay.

Ở những phút cuối trận, Ronaldo và các đồng đội đã tạo thêm được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành Ghana nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Với chiến thắng 2-1, Bồ Đào Nha có 4 điểm sau 3 trận ở vòng bảng, bằng với tuyển Mỹ. Tuy nhiên, hiệu số bàn thắng thua của Bồ Đào Nha (-3) lại thua Mỹ (0). Chính vì vậy, đội bóng do HLV Bento dẫn dắt đành phải về nhà. 

Nguồn TNO

  • Từ khóa
102522

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu