Thứ 3, 23/04/2024 16:55:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:55, 04/07/2014 GMT+7

Rơi lệ và... cười với Lệ Rơi

Thứ 6, 04/07/2014 | 16:55:00 195 lượt xem
BPO - Đúng một ngày một đêm sau bài Ca sĩ Lệ Rơi "rung chuyển" làng showbiz, chuyện gì đây?, hàng trăm ý kiến bạn đọc đã gửi về với đủ mọi cung bậc đánh giá và xem ra khá... giằng co.

>> Ca sĩ Lệ Rơi "rung chuyển" làng showbiz, chuyện gì vậy?

1. Trước hết phải nói đến những nụ cười... không nổi từ cảm nhận rất rõ ban đầu: thanh - sắc cỡ đó mà sao chàng nông dân thật thà ấy lại "dám hát". Bạn Mimi nói thẳng:"Càng ngày càng thấy chẳng ra sao? Ca như thế mà tung hô lên làm ca sĩ? Nếu ca sĩ ai cũng hát vậy chắc chẳng ai còn muốn nghe nhạc.Thật khó hiểu" với câu luận: "Đó là lí do để làng showbiz VN không thể phát triển được nữa".

Những cảm nhận ấy không phải không có cơ sở, kinh nghiệm thực tế như bạn Nguyen Duy Duong chỉ ra: "Hiện tượng của Lệ Rơi được các bạn trẻ đưa lên một tầm hot trong giới showbiz là phản ảnh cái chân thực của làng giải trí bây giờ. Ai cũng có thể hot khi được tung hô".

Và cũng là một thực trạng đang gây nhiều bức xúc hiện nay mà bạn Nguyen Hong Minh so sánh: "Việc ca sĩ Lệ Rơi đang làm chẳng khác gì việc giới truyền thông đang nhào nặn các sản phẩm giải trí của họ trên phương tiện truyền thông, với mục đích là kiếm tiền siêu tốc. Thật là kinh khủng!".

Từ việc "không hiểu nổi" ấy, cũng dễ hiểu khi cảm xúc "nổi giận" ấy "ném đá luôn người nghe: "Ai nghe và khen thì đúng là tai trâu" (Chinh).

2. Nhưng không ít bạn đọc thú thật là "đã được cười một trận sảng khoái khi xem ông bạn hát" (Tạ Duy Thành), "Mình được cười đã đời luôn. Thật đó :-)" (Joker)...

Tại sao cười thì như bạn H.T phân tích sau khi nghe học trò mình... cười: "Cuộc sống có quá ít thứ để cười như vậy. Cái giọng mộc “guê guê”, cách phát âm “níu nô”, vẻ tự tin đến “dũng cảm” của một người “ngồi xổm” trên nghệ thuật không đáng để cười lăn cười lộn sao? (...) Tôi đi công tác về, học sinh học tiếng Anh, vốn mất bao công sức để phát âm cho đúng giọng, cười lăn cười bò khoe về cậu ta, cứ nhắc đến Lệ Rơi là các trò lại cười rung rốn. Mở ra mới thấy cách hát tiếng Anh của anh ta quả là kinh dị và không thể nhịn được cười! Nữa là, cái vẻ mặt man man của anh ta (...). Thế thôi, người ta like vì anh chàng này mang lại tiếng cười, rồi quên".

3. Sau những trận cười có khi là những thông cảm, chia sẻ rất chân thành, thậm chí khâm phục bản lĩnh (chứ không phải tài năng): "Phải thú thực là mình rất thích cái anh chàng "ca sĩ Lệ Rơi" ấy. Thích nhất là cách cậu ta nói chuyện trước vào sau khi "hát". Xem cậu ấy "biểu diễn" mình thấy ... hình ảnh mình trong đó: hát dở nhưng hay hát và thích hát, hễ hát là bất cần đời... Có điều cậu ấy hơn hẳn mình là dám hát cho mọi người nghe" (vntruongson).

Khi anh ấy hát, anh ấy đâu bắt mọi người phải nghe. Vì vậy đừng có dùng những lời lẽ thái quá với anh ấy! Còn sự nổi tiếng là do mọi người quy chụp lên anh ấy!

THO NGUYEN

Trong lúc bạn Đoàn Trường Giang nhẹ nhàng nhưng rất kiên quyết đứng về phía Lệ Rơi khi khẳng định: "Yêu ca hát đâu có tội. Mỗi người có một cách xả stress khác nhau sau những buổi lao động mệt mỏi. Ai nghe thì nghe không nghe thì thôi, có bắt buộc phải nghe đâu phải không mọi người?" thì bạn Nguyễn Ngọc Đức buông thõng: "Ai cũng có quyền hát, ai cũng có quyền nghe những gì mình cần nghe... Thích thì khen (hào hứng, hô hào)... ghét thì chửi. Chán! Haiz. Nhưng suy cho cùng, không thích thì thôi, chửi làm chi... chỉ góp phần làm "sốt" và "sốc" thêm".

4. Nhưng cần lưu ý nhiều ý kiến đã cảnh giác "hiện tượng" từ việc đồng tình với ý kiến của bài báo từ bạn Nguyễn Thanh Luận: "Nhưng xem ra việc nhầm lẫn giá trị thực của lời tung hô cũng là cách anh đưa mình nhanh nhất đến bờ vực hiểm nguy của những ảo tưởng của sự nổi tiếng chóng vánh đem lại".

Vì vậy, dù "Tôi ủng hộ niềm đam mê ca hát của Lệ Rơi, tôi thích sự chân phương của Lệ Rơi..., nhưng bạn Thái Trần vẫn nói thẳng: "Tôi không ủng hộ việc mang Lệ Rơi vào showbiz Việt - nó như một trò hề và rồi sẽ làm mất đi một anh nông dân chân phương, thật thà...".

Ủng hộ nhưng bằng cả sự chân thành lẫn lo lắng, bạn Tho Nguyen góp ý với cả nỗi lo của mình: "Dẫu sao thì cũng hi vọng anh đừng tham gia vào showbiz để sự thật thà, trong sáng của anh không bị người ta lợi dụng!".

Gửi Hậu

Chúng mình cùng tuổi mình gọi Hậu là Hậu. Vậy nhé! Mình không gọi Hậu là ca sỹ Lệ Rơi được bởi Hậu đâu phải ca sỹ, Hậu là người yêu ca hát và dám hát. Mình phục Hậu chỗ này. Giữa cái ngột ngạt, ô nhiễm của cuộc đời, cái xô bồ bát nháo của showbis sự xuất hiện của Hậu như một cơn mưa. Hậu làm nông nghiệp chắc hiểu cây cối thay đổi ra sau 1 cơn rào tháng ba chứ gì? Hậu như cơn mưa đó đấy. Ly nghe Hậu hát không phải là để thưởng thức âm nhạc mà để cười, để xả stress, để cảm nhận chút chân thành hiếm hoi mà lâu nay lạc mất. Ly yêu quý Hậu, yêu quý con người chất phác thật thà trong Hậu nhưng hâm mộ thì không phải, không phải Hậu à.

Ly vẫn quý Hậu vẫn quý con người của Hậu nhưng Ly cũng chán nghe Hậu hát rồi. Ly chỉ tôn vinh giá trị nghệ thuật đích thực thôi chứ không bao giờ tôn vinh "trò lố". Dừng lại đi Hậu. Thật lòng đấy!

 

Nguồn TTO

  • Từ khóa
108044

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu