Thứ 6, 19/04/2024 22:42:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:06, 14/07/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN BÙ ĐỐP LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020-2025

Quy hoạch đội ngũ cán bộ đủ tâm, đủ tài, sát với cơ sở

Đông Kiểm
Thứ 3, 14/07/2020 | 10:06:00 203 lượt xem

BPO - Tốc độ tăng trưởng bình quân của huyện Bù Đốp trong nhiệm kỳ 2015-2020 đạt 8,06%, tăng 4,81%; 15/15 chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa X đề ra. Nhiệm kỳ 2020-2025, Bù Đốp tiếp tục phấn đấu đưa 6/6 xã về đích nông thôn mới, nâng mức thu nhập của người dân từ 37 triệu đồng/người/năm như hiện nay lên 68 triệu đồng/người/năm vào cuối nhiệm kỳ. Làm thế nào để huyện hoàn thành được những mục tiêu quan trọng này, phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Giang Thị Phương Hạnh, Bí thư Huyện ủy Bù Đốp về những giải pháp, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

* Đồng chí có thể cho biết nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ huyện Bù Đốp trong nhiệm kỳ tới và giải pháp thực hiện?

Điểm nhấn trong phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới là Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa X đã xác định được những định hướng lớn để đưa huyện Bù Đốp phát triển trong giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo với 3 chương trình đột phá và 6 dự án trọng điểm. 

3 chương trình đột phá là: Chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng an toàn, bền vững gắn với ứng dụng khoa học, công nghệ để nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm; thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, gắn với du lịch sinh thái và di tích lịch sử; tạo nguồn quy hoạch, đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý gắn với xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở.

Trung tâm hành chính huyện Bù Đốp nhìn từ trên cao (ảnh lớn) - Đặng Hùng

Về các giải pháp thực hiện, trước hết Đảng bộ huyện Bù Đốp xác định việc triển khai thực hiện 3 chương trình đột phá nhằm tạo sự chuyển biến lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi Ban Chấp hành khóa XI phải có quyết tâm chính trị cao, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ ngay từ đầu nhiệm kỳ.

Cùng với công tác đào tạo cán bộ ở cơ sở, chúng tôi tiếp tục phân công các đồng chí ủy viên ban thường vụ, ban chấp hành về sinh hoạt tại chi bộ khu dân cư. Tại đây, các đồng chí này vừa là người tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng về khu dân cư và cũng là người lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của người dân thông qua đội ngũ đảng viên ở khu dân cư. Thông qua kênh thông tin này, các ủy viên ban thường vụ, ban chấp hành sẽ ghi nhận, đề xuất với Huyện ủy những giải pháp sát với thực tiễn để cùng triển khai thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời cho người dân.
Bí thư Huyện ủy Giang Thị Phương Hạnh cho biết

Mục tiêu của huyện trong chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng an toàn, bền vững gắn với ứng dụng khoa học, công nghệ, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm là xây dựng nền kinh tế nông nghiệp phát triển nhằm tăng thu nhập cho nhân dân, góp phần xây dựng nông thôn mới và thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ. Các giải pháp trọng tâm là phải tập trung huy động được nguồn lực thực hiện; chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng chuyên canh, tạo thương hiệu sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Phấn đấu đến năm 2021 xây dựng được 4 thương hiệu sản phẩm: bưởi da xanh, mít ruột đỏ, rau an toàn theo mô hình VietGap, dê tươi an toàn và định hướng trong nhiệm kỳ sẽ xây dựng được thương hiệu gạo ruộng Bù Đốp.

Việc thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ gắn với du lịch sinh thái và di tích lịch sử là để tăng nhanh tỷ trọng thương mại, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp trong cơ cấu kinh tế của huyện. Do đó phải thực hiện đồng bộ với các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tập trung tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách thủ tục hành chính để thu hút các nhà đầu tư về Bù Đốp. Trong đó, huyện sẽ tập trung đầu tư các dự án trọng điểm, các tuyến đường giao thông kết nối trung tâm huyện với xã, thị trấn để thu hút doanh nghiệp và nhân dân đầu tư vào các khu vực chợ, trung tâm thương mại huyện. Bố trí nguồn ngân sách phù hợp để có quỹ đất sạch tại 2 cụm công nghiệp xã Thanh Hòa, xã Phước Thiện nhằm thu hút đầu tư. Chuẩn bị được các phương án thu hút đầu tư tại Khu công nghiệp cửa khẩu Tân Tiến, Cửa khẩu Hoàng Diệu khi tỉnh bàn giao về huyện quản lý.

* Xây dựng đảng và hệ thống chính trị vững mạnh luôn là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của Đảng. Đồng chí có thể cho biết công tác này của Đảng bộ huyện Bù Đốp trong nhiệm kỳ tới như thế nào? 

Với đặc thù là huyện biên giới, đảm bảo quốc phòng - an ninh là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng cùng với công tác xây dựng đảng, phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh là yếu tố tiên quyết, hàng đầu để đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc trên tuyến biên giới của huyện Bù Đốp nói riêng và của tỉnh Bình Phước nói chung.

Đồng chí Giang Thị Phương Hạnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đốp dự lễ trao nhà đại đoàn kết cho hộ ông Kim Dương ở ấp 6, xã Hưng Phước

Xuất phát từ tầm quan trọng như vậy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã xác định lĩnh vực đột phá về tạo nguồn quy hoạch, đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý gắn với xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở. Để thực hiện được nội dung này nhiệm vụ trọng tâm là phải đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ và đội ngũ cán bộ. Đối với cán bộ ở cơ sở, đặc biệt là cán bộ cấp xã, chúng tôi sẽ tập trung đào tạo đội ngũ này đầy đủ về chuyên môn nghiệp vụ, đủ tâm, đủ tài và đặc biệt là có đủ năng lực thực tiễn, bản lĩnh chính trị để vận dụng linh hoạt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và nghị quyết Đảng bộ huyện đi vào đời sống. Do vậy, chúng tôi tập trung quy hoạch, tuyển chọn bí thư chi bộ đồng thời là trưởng ban điều hành thôn, ấp phải là người có uy tín, tín nhiệm nhân dân ở khu dân cư.

* Với đặc thù là huyện biên giới, vùng sâu, xa, có nhiều thành phần dân tộc cùng sinh sống, đồng chí có thể cho biết nhiệm vụ trọng tâm trong quan hệ đối ngoại, ngoại giao nhân dân để tiếp tục giữ vững chủ quyền an ninh trên tuyến biên giới quốc gia?

Bù Đốp là huyện biên giới, có 16 thành phần dân tộc cùng sinh sống, chiếm 18,24% dân số. Toàn huyện có 85,58km đường biên giới tiếp giáp Vương quốc Campuchia. Do đó, nhiệm vụ xây dựng đảng, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh không thể tách rời nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng - an ninh. Trong công tác xây dựng đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về công tác đối ngoại, ngoại giao nhân dân, chấp hành nghiêm quy chế biên giới; chủ động ngăn chặn, đấu tranh, tố giác các hành vi xâm phạm biên giới, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò của các trang thông tin điện tử, đấu tranh với các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội; kiên quyết xử lý các hành vi lợi dụng an ninh biên giới, an ninh tôn giáo, an ninh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để kích động chống phá Đảng, Nhà nước.


Một góc trung tâm hành chính huyện Bù Đốp

Một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng, đó là thực hiện tốt công tác đối ngoại chính quyền, lực lượng vũ trang và đặc biệt là ngoại giao, giao lưu nhân dân. Nhiệm vụ đối ngoại, ngoại giao nhân dân của huyện sẽ thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đây tiếp tục sẽ được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên trong nhiệm kỳ tới của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện nhà. Chúng tôi tiếp tục thực hiện các nội dung ký kết, giao ước giữa huyện Bù Đốp với huyện Snoul, tỉnh Kratie và huyện Keosima, tỉnh Mundulkiri, Vương quốc Campuchia. Tăng cường công tác giao lưu nhân dân tại các khu vực giáp biên, tạo điều kiện để người dân Campuchia được khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp; đồng thời, sẽ tiếp tục cân đối nguồn ngân sách huyện để hỗ trợ các huyện bạn giải quyết vấn đề về an sinh xã hội.

* Trân trọng cảm ơn đồng chí!

  • Từ khóa
34404

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu