Thứ 6, 19/04/2024 12:26:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:16, 01/12/2016 GMT+7

ĐƯA NGHỊ QUYẾT CỦA ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG

Phước Long: Hiệu ứng tích cực từ tổ dân vận

N. Hạnh
Thứ 5, 01/12/2016 | 08:16:00 1,113 lượt xem
BP - Thị xã Phước Long có 7 đơn vị hành chính cấp xã, phường, 42 khu dân cư và 55 tổ chức cơ sở đảng với 1.423 đảng viên. Thời gian qua cùng với sự đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở từng bước được tăng cường, nhất là hoạt động của khối vận cơ sở, tổ dân vận thôn, ấp, khu phố có nhiều chuyển biến tích cực.

Nhờ dân vận tốt nên con đường bê tông dẫn vào Trường mầm non Hoa Sen (xã Long Giang) được hoàn thành đầu năm 2016Nhờ dân vận tốt nên con đường bê tông dẫn vào Trường mầm non Hoa Sen (xã Long Giang) được hoàn thành đầu năm 2016

Củng cố khối vận, tổ dân vận cơ sở

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn “Cán bộ là gốc của mọi công việc”, “Công tác dân vận là nhịp cầu nối giữa Đảng với nhân dân”, thực hiện chủ trương của Đảng và quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, Thị ủy Phước Long đã sớm triển khai cụ thể hóa quy chế và thành lập, phân công cán bộ lãnh đạo phụ trách công tác dân vận của Đảng, đoàn thể, công tác dân vận của các cơ quan nhà nước. Đồng thời, kiện toàn và củng cố các chức danh khối vận cơ sở ở xã, phường. Hiện mỗi khối dân vận cơ sở có 13-17 thành viên thuộc các ban, ngành, đoàn thể của xã, phường. Đến nay, Phước Long đã có 100% thôn, ấp, khu phố thành lập 44 tổ dân vận, mỗi tổ có 9-11 người. Hằng năm, Ban Thường vụ Thị ủy đều tổ chức các lớp tập huấn để phổ biến chủ trương mới và trang bị kỹ năng cho đội ngũ cán bộ dân vận, MTTQ và các đoàn thể cơ sở.

Phó bí thư thường trực Thị ủy Phước Long Trần Quang Minh cho biết: Thị ủy rất quan tâm đến xây dựng củng cố hệ thống chính trị, đặc biệt là đội ngũ cán bộ dân vận cơ sở. Đối với kinh phí hoạt động của tổ dân vận, theo quy định của Tỉnh ủy tại Chỉ thị số 36-CT/TU năm 2014 được hỗ trợ mức 0,3 hệ số lương cơ bản/tháng/tổ và nhiều năm nay thị xã đã thực hiện tốt việc này. Qua đó góp phần động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ dân vận ở cơ sở tích cực hơn.

Thời gian qua, hoạt động tuyên truyền của khối vận, tổ dân vận ở địa bàn Phước Long khá phong phú, đa dạng, với nhiều cách làm hiệu quả. Do đó vừa phát huy được tính dân chủ, kỷ cương, kỷ luật vừa giảm thủ tục hành chính, bớt thời gian hội họp, nâng cao chất lượng. Từ đầu năm đến nay, bằng nhiều hình thức như hội họp, bản tin, tuyên truyền miệng, qua hệ thống phát thanh ở xã, phường, khối vận cơ sở đã tổ chức tuyên truyền được trên 5.000 đợt phổ biến chủ trương, chính sách đến người dân kịp thời.

Nhiều mô hình “dân vận khéo”

Thị xã Phước Long đã xây dựng được nhiều mô hình, điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Trong sản xuất có các mô hình: 5 hội viên khá, giàu giúp 1 hộ hội viên nghèo của Hội nông dân; 5 xung kích, 4 đồng hành của Đoàn thanh niên; xóa hộ nghèo và cận nghèo của Hội cựu chiến binh (hiện không còn hội viên nghèo, ở nhà tạm); mô hình kinh tế trang trại tổng hợp; tổ, hội ngành nghề sản xuất điều, chè. Trong xây dựng nông thôn mới có mô hình điện chiếu sáng ở thôn Phước Lộc, xã Phước Tín; vận động phụ nữ thực hiện “5 không, 3 sạch”; bảo vệ môi trường; xây dựng tổ chức hội vững mạnh của Đoàn thanh niên; khu dân cư văn hóa... Đối với xây dựng nông thôn mới tiêu biểu là ở Long Giang, nhân dân đã đóng góp trên 2 tỷ đồng làm đường, hiện xã đã đạt 16/19 tiêu chí.

Anh Điểu Ninh, Phó trưởng Ban Dân vận Thị ủy cho biết: Tại phường Phước Bình, tổ dân vận đã vận động nhân dân xây dựng 5 tuyến đường nông thôn với hơn 1,3 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước 1 tỷ đồng, còn lại do nhân dân đóng góp, xây dựng 4.600m đường điện chiếu sáng trị giá 368 triệu đồng. Phường Thác Mơ vận động nhân dân 5 khu phố làm 700 cột cờ với tổng 160 triệu đồng và hơn 100 trụ bóng đèn điện với 150 triệu đồng. Phường Sơn Giang vận động nhân dân làm đường điện chiếu sáng dài 230m, với tổng 59 triệu đồng và làm đường nông thôn 600m với 99 triệu đồng, lát gạch sân hội trường 30 triệu đồng...

Từ những kết quả nêu trên cho thấy công tác dân vận của thị xã Phước Long đã có nhiều đổi mới, các phong trào thi đua tập trung hướng về cơ sở, xây dựng phong trào, mô hình phù hợp với điều kiện thực tế khu dân cư, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Vì vậy, nhiều năm qua thị xã Phước Long luôn được Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá là một trong những lá cờ đầu của phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh. 

  • Từ khóa
1301

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu