Thứ 6, 19/04/2024 11:16:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:34, 18/09/2019 GMT+7

Phú Riềng nhân rộng các mô hình gần dân

Thứ 4, 18/09/2019 | 08:34:00 124 lượt xem

BP - Ban biên tập website Cổng thông tin điện tử huyện Phú Riềng vừa ra mắt đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin tại hotline và email công vụ. Từ đây, người dân có thắc mắc, bức xúc hay thông tin cần phản ánh có thể liên hệ trực tiếp để được xử lý ngay hoặc chuyển đến cơ quan chuyên môn giải đáp. Đây không phải là việc làm mới nhưng được đánh giá rất cao ở tính hiệu quả về sự tương tác giữa nhân dân và các cơ quan đảng, nhà nước, nhằm phát huy hiệu quả mô hình chính quyền gần dân mà huyện đang hướng tới.

Giao diện Cổng thông tin điện tử huyện Phú Riềng với đường dây nóng mới ra mắt

Ra mắt đường dây nóng cũng là một trong những cách làm thiết thực mà huyện đã và đang triển khai thực hiện nhằm đưa việc học tập và làm theo phong cách gần dân, trọng dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu trong toàn Đảng bộ huyện.

Thực hiện chủ đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngay từ đầu năm, Huyện ủy Phú Riềng đã quán triệt và định hướng các tổ chức cơ sở đảng tiếp tục phát triển các mô hình học tập và làm theo Bác, trong đó đặc biệt chú trọng xây dựng các mô hình gần dân, trọng dân. Tiêu biểu có thể kể đến là mô hình camera giám sát của Đảng ủy xã Long Bình. Việc lắp đặt camera ở bộ phận “một cửa” và phòng tiếp công dân đã góp phần nâng cao đạo đức công vụ, hiệu quả công việc và thái độ phục vụ nhân dân, đồng thời thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính để phục vụ nhân dân một cách tốt nhất, nhanh chóng và hiệu quả.

Tương tự, mô hình camera an ninh ở xã Phú Riềng với các mắt camera được đặt dọc 2 tuyến đường chính và tại các điểm trung tâm, “nóng” về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã đã, đang phát huy tính hiệu quả trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội cho nhân dân yên tâm sinh sống. Đa số người dân đều bày tỏ sự vui mừng và hài lòng với mô hình này. Đảng bộ Công an huyện đã tích cực thực hiện phương châm “Vì nhân dân phục vụ” bằng việc tổ chức làm chứng minh nhân dân lưu động tại địa bàn các xã để thuận lợi cho người dân sống xa trung tâm huyện.

Hàng loạt mô hình học tập và làm theo Bác ở các đảng bộ trực thuộc, tiêu biểu như mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm”; mô hình Đảng và nhân dân cùng làm trong xây dựng nông thôn mới; đảng viên tiết kiệm vì người nghèo; “Bảo vệ an ninh mùa điều” cho nhân dân; mô hình trang thông tin cộng đồng trên mạng xã hội của các địa phương, đơn vị nhằm ghi nhận ý kiến thắc mắc của nhân dân... đã tạo được sự đồng thuận, phấn khởi của dư luận trong toàn huyện.

Dạ Thảo

  • Từ khóa
30092

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu