Thứ 6, 29/03/2024 19:21:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:16, 24/08/2020 GMT+7

Phú Riềng đạt nhiều kết quả khả quan trong cải cách thủ tục hành chính

Phạm Yến
Thứ 2, 24/08/2020 | 18:16:00 601 lượt xem
BPO - Chiều 24-8, Đoàn kiểm tra 842 của UBND tỉnh do ông Nguyễn Gia Hòa, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh làm trưởng đoàn làm việc tại huyện Phú Riềng để công bố kết quả kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2020 trên địa bàn huyện. Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam cùng lãnh đạo các phòng, ban và 10 xã tiếp đoàn.

Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra 842, huyện Phú Riềng đã thực hiện nghiêm các quyết định công bố TTHC thuộc các ngành lĩnh vực của UBND cấp huyện, cấp xã. Cấp ủy, chính quyền đã quan tâm đến công tác cải cách TTHC nói chung và kiểm soát TTHC nói riêng.

Huyện triển khai đầy đủ văn bản của Trung ương, địa phương; thực hiện xây dựng và tổ chức triển khai các kế hoạch, công văn chỉ đạo, hướng dẫn đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh về kiểm soát TTHC. Bên cạnh đó, việc niêm yết, giải quyết TTHC theo đúng quy định, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, qua nhiều kênh.

Toàn canh buổi làm việc công bố kết quả kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC tại huyện Phú Riềng

Hồ sơ TTHC tiếp nhận nhiều nhưng khối lượng hoàn thành đạt cao, hầu hết đúng và trước thời gian quy định. Công chức, viên chức đảm nhiệm công việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã nêu cao tinh thần trách nhiệm thực thi nhiệm vụ.

Tuy nhiên, tại UBND một số xã vẫn còn niêm yết TTHC cũ; phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả về lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội chưa đúng quy định. Lĩnh vực đất đai vẫn còn tình trạng không mở sổ theo dõi. Công tác hòa giải chưa đúng quy định. UBND cấp xã kiểm soát TTHC chưa bám sát kế hoạch. Đối với các phòng, ban chuyên môn cấp huyện còn tình trạng hồ sơ nhận tại phòng chuyên môn; chưa thực hiện nghiêm quy trình giải quyết hồ sơ nên còn để hồ sơ có bước chậm thời hạn….

7 tháng đầu năm 2020, UBND các xã tiếp nhận l20.128 hồ sơ, trong đó nhận trực tuyến là 428 hồ sơ (đã giải quyết 19.997 hồ sơ); tại các phòng, ban chuyên môn trong huyện là 17.723 hồ sơ, có 457 hồ sơ nhận trực tuyến, đã giải quyết 17.534 hồ sơ.

Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng đã ghi nhận những đánh giá của đoàn kiểm tra. Đồng thời đề nghị các phòng, ban huyện và các xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nghiêm túc khắc phục những hạn chế mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra. Các phòng, ban, đơn vị trong huyện cần có biện pháp khắc phục để thực hiện tốt hơn các ý kiến của đoàn kiểm tra.

Riêng 2 xã Bù Nho, Phú Riềng chuẩn bị lên thị trấn cần chuyển mình trong thực hiện TTHC, phấn đấu thực hiện trả hồ sơ tại nhà cho người dân. Mặt khác, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng tỷ lệ thực hiện TTHC công huyện Phú Riềng.

  • Từ khóa
34958

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu