Thứ 6, 19/04/2024 11:57:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 13:18, 28/12/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Phụ nữ tôn giáo sống “tốt đời, đẹp đạo”

Minh Hiền
Thứ 7, 28/12/2019 | 13:18:00 1,028 lượt xem
BP - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú đã chủ động xây dựng nhiều mô hình hay, phù hợp tình hình thực tế địa phương. Trong đó, điển hình là mô hình Tổ phụ nữ tôn giáo ấp 2 hoạt động từ năm 2006 đã phát huy hiệu quả, tích cực tương trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.

Chị Vũ Thị Tươi, Chủ tịch Hội LHPN xã Đồng Tâm, cho biết: Với mục tiêu nâng cao chất lượng, thu hút, tập hợp phụ nữ vào sinh hoạt trong tổ chức hội, những năm qua, hội đã có nhiều giải pháp thiết thực. Việc tuyên truyền được đặt lên hàng đầu; nội dung, hình thức tuyên truyền cũng thường xuyên thay đổi phù hợp đặc điểm từng vùng, từng đối tượng. Ban Chấp hành Hội LHPN xã bám địa bàn, trực tiếp đến tận các gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giúp chị em hiểu được lợi ích khi tham gia tổ chức hội. Đồng thời trang bị kiến thức, kỹ năng trong chăm sóc, nuôi dạy con; trong chăn nuôi, trồng trọt phát triển kinh tế gia đình; tuyên truyền, giải thích những vấn đề chị em quan tâm, nhất là các chủ trương, chính sách của Đảng, liên quan đến công tác tôn giáo. Tổ phụ nữ tôn giáo ấp 2 thành lập đã tích cực tham gia các phong trào hội cũng như của địa phương, đặc biệt là các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Từ sự giúp đỡ của tổ, nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhiều đối tượng thiếu may mắn trong cuộc sống được chia sẻ, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần.

Tổ phụ nữ tôn giáo tổ chức tặng quà thiếu nhi xã Đồng Tâm (Đồng Phú)

Tổ phụ nữ tôn giáo ấp 2 có 30 thành viên, với phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo”, tổ thường xuyên tuyên truyền, vận động thành viên thực hiện các phong trào “5 không, 3 sạch”, bảo vệ môi trường, học tập và làm theo Bác bằng những công trình, phần việc thiết thực như: tiết kiệm chi tiêu, xây dựng gia đình hạnh phúc, thành lập hũ gạo tình thương, tổ hùn vốn, nuôi heo đất tiết kiệm... Từ năm 2012 đến nay, Tổ phụ nữ tôn giáo vận động được hơn 3.200 phần quà, trị giá hơn 840 triệu đồng tặng hộ nghèo, cận nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang cơ nhỡ, tặng 3 xe lăn cho người khuyết tật; vận động xây dựng 3 căn nhà tình thương cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, trị giá hơn 200 triệu đồng; vận động hỗ trợ thường xuyên 13 địa chỉ nhân đạo ở địa phương (chủ yếu hỗ trợ gạo, thực phẩm hằng tháng)... Bên cạnh đó, đối với các trường hợp hội viên, người dân gặp khó khăn đột xuất, các thành viên trong tổ sẽ góp tiền tương trợ kịp thời.

Bà Thị Hum ở xã Đồng Tâm thuộc hộ nghèo, không có người chăm sóc, lại già yếu, đang nuôi cháu nhỏ nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Đã mấy năm nay, nhờ sự hỗ trợ gạo hằng tháng của Tổ phụ nữ tôn giáo mà cuộc sống của gia đình bà vơi đi phần nào khó khăn. Bà Hum xúc động: Tôi già rồi nên không sợ đói, sợ khổ, chỉ lo không đủ sức khỏe để chăm sóc cháu. Được các chị trong Tổ phụ nữ tôn giáo giúp đỡ, bà cháu vì thế cũng ấm lòng hơn.

Chị Nguyễn Thị Bình, thành viên Tổ phụ nữ tôn giáo ấp 2, cho biết: Tham gia sinh hoạt tổ, nữ giáo dân có dịp gặp gỡ, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống, tình cảm khăng khít với nhau hơn. Qua các buổi sinh hoạt, chị em càng hiểu, gắn bó với hội và tích cực ủng hộ các phong trào do hội phát động, nhất là làm từ thiện, hỗ trợ hội viên, người nghèo.

Từ hiệu quả thiết thực, Tổ phụ nữ tôn giáo ấp 2 ngày càng thu hút nhiều chị em Công giáo tham gia. Chị Lê Thị Thu Sương, Tổ trưởng Tổ phụ nữ tôn giáo ấp 2 chia sẻ: Tổ thường xuyên phối hợp Hội LHPN xã Đồng Tâm tuyên truyền, vận động hội viên và phụ nữ nâng cao vai trò, vị thế trong gia đình và xã hội, thực hiện bình đẳng giới. Nhiều chị em đã phát huy khả năng trong sản xuất, kinh doanh và tham gia hoạt động xã hội, nhất là hoạt động từ thiện - nhân đạo, qua đó góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo ở địa phương.

  • Từ khóa
94122

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu