Thứ 6, 29/03/2024 18:52:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhà nông làm giàu cùng An Nông 10:03, 23/01/2020 GMT+7

Phóng sự ảnh: Bình yên Sinh Tồn Đông

Tấn Phong
Thứ 5, 23/01/2020 | 10:03:00 1,803 lượt xem

Nằm trong quần đảo Trường Sa của Tổ quốc, đảo Sinh Tồn Đông còn bộn bề khó khăn. Đảo nhỏ không có đất, chỉ có cát, đá san hô và phải hứng nước mưa để dùng trong sinh hoạt hàng ngày… Tuy nhiên, với quyết tâm vượt khó, cán bộ chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông đã xây dựng cuộc sống ở đảo ngày càng ổn định, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Sự bình yên của Sinh Tồn Đông đã giúp ngư dân các tỉnh ven biển Nam Trung bộ thêm vững tâm ra khơi bám biển.

Nhân dịp ra thăm đảo vào dịp đầu năm mới 2020, phóng viên Đài PT-TH và Báo Bình Phước đã ghi lại những nét bình yên trong cuộc sống hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông. Trong ảnh, đảo Sinh Tồn Đông nhỏ bé và bình yên giữa biển cả mênh mông sóng vỗ.

Ngoài bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước, cán bộ chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông còn làm tốt nhiện vụ hướng dẫn tàu thuyền đánh cá của ngư dân vào trú ẩn mỗi khi có giông bão hay khi gặp sự cố. Trong ảnh, chiến sĩ ở đảo Sinh Tồn Đông hướng dẫn tàu thuyền theo luồng vào đảo neo đậu.

Ngoài việc sẵn sàng đối phó với mọi tình huống bất trắc có thể xảy ra, các chiến sĩ trên đảo luôn quan tâm bảo vệ cảnh quan môi trường. Trong ảnh, chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông quét vôi cây bàng vuông chuẩn bị đón Tết cổ truyền - Xuân Canh Tý 2020.

Đảo nhỏ không có đất và thường xuyên bị gió biển thổi, nên các chiến sĩ luôn tận dụng các góc khuất gió để trồng hoa, cây cảnh, làm cho không gian sống thêm sinh động. Trong ảnh, hành lang hội trường của đảo nhỏ là nơi hiện diện của nhiều loài hoa, cây cảnh mang ra từ đất liền.

Ngoài công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cán bộ chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho chiến sĩ mới ra đảo. Trong ảnh, Thiếu úy Phạm Văn Thảo thăm hỏi và động viên tinh thần các chiến sĩ trẻ vừa ra đảo công tác.

Nằm cách đất liền hơn 330 hải lý, nhưng hàng năm đảo Sinh Tồn Đồng luôn đón tiếp nhiều đoàn khách đến từ mọi miền Tổ quốc ra thăm. Mỗi lần khách đến, đảo nhỏ như ngày hội và những lá cờ Tổ quốc đã từng bay giữa biển trời Trường Sa lộng gió, đã trở thành món quà lưu niệm vô cùng ý nghĩa. Trong ảnh, Thiếu tá Đinh Ngọc Sang, Chỉ huy trưởng đảo Sinh Tồn Đông viết dòng lưu niệm tặng cờ cho khách quý từ đất liền ra thăm.

Để có vườn rau xanh cải thiện cuộc sống, ngoài việc mang đất từ đất liền ra, các chiến sĩ trên đảo còn phải có kỹ năng làm vườn và chăm chỉ chuyên cần như những nông dân thực thụ. Trong ảnh, các chiến sĩ trẻ mới ra đảo công tác được cán bộ chỉ huy hướng dẫn tỷ mẫn cách chăm sóc và thu hoạch vườn rau.

Mặc dù xa đất liền, thiếu thốn đủ bề nhưng cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia của nhân dân cả nước. Đặc biệt, các em học sinh các cấp trên mọi miền Tổ quốc luôn viết thư thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ nơi đầu sóng, ngọn gió vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong ảnh, chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông nhận thư thăm hỏi động viên của các em học sinh Trường trung học cơ sở thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Để động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo, các bộ, ngành Trung ương và nhiều tỉnh, thành phố, các tổ chức xã hội, đoàn thể trong cả nước đã chung tay góp sức gửi tặng nhiều phần quà ý nghĩa. Trong ảnh, đại diện lãnh đạo Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân trao quà của Bộ Quốc phòng cho cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông nhân dịp Tết nguyên đán năm 2020.

  • Từ khóa
111451

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu