Thứ 6, 19/04/2024 11:03:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:23, 02/03/2016 GMT+7

Vờ mua điện thoại qua mạng để cướp

Thứ 4, 02/03/2016 | 08:23:00 570 lượt xem
BP - Mới đây anh Chu Quốc Bảo là quản lý cửa hàng FPT tại thị xã Bình Long nhận được đơn hàng do Tổng công ty tại TP. Hồ Chí Minh gửi cho khách hàng tên Hùng (địa chỉ tại thị xã Bình Long) đặt mua một điện thoại di động Samsung Galaxy A7 với giá 10,99 triệu đồng. Các thông tin về khách hàng tên Hùng được ghi rõ trong đơn hàng.

Thủy khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra

Sau đó, anh Bảo giao đơn hàng cho chị Trần Thị Thuy Thư là nhân viên cửa hàng để liên lạc và giao hàng cho khách. Chị Thư liên hệ với khách qua số điện thoại trên đơn hàng và hỏi địa điểm giao. Khách còn yêu cầu chị Thư dán màn hình điện thoại trước khi giao hàng.

Theo đúng hẹn, chị Thư cùng một nhân viên tư vấn của hãng điện thoại di động Samsung đi giao điện thoại cho khách tại địa điểm gần Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long, thuộc khu phố Phú Lộc, phường Phú Đức (Bình Long). Tại đây có một thanh niên nhận tên là Hùng - khách hàng đã đặt mua điện thoại di động Samsung Galaxy A7 qua đường dây nóng của FPT. Hùng yêu cầu được xem hàng trước khi giao tiền nhưng chị Thư không đồng ý và yêu cầu phải đưa tiền mua hàng trước thì mới giao điện thoại. Sau đó, chị Thư điện thoại cho anh Bảo đến thỏa thuận mua bán với khách. Khi anh Bảo đến, Hùng yêu cầu được xem hàng trước sau đó sẽ giao tiền, đồng thời cho anh Bảo và chị Thư nhìn thấy tiền để trong ví. Được anh Bảo đồng ý, chị Thư đã lấy chiếc điện thoại để trong cốp xe ra đưa cho anh Bảo. Anh Bảo mở hộp và giao điện thoại cho Hùng. Hùng nhận lấy và khi đang xem chiếc điện thoại thì bất ngờ bỏ chạy. Bị ba người túm áo giữ lại nhưng Hùng đã cố vùng vẫy tuột khỏi chiếc áo khoác đang mặc, bỏ chạy vào lô cao su gần đó. Anh Bảo tiếp tục đuổi theo nhưng không kịp, Hùng đã mất dạng vào một vườn cây rậm thuộc khu phố Phú Lộc, phường Phú Đức.

Sự việc diễn ra rất nhanh, chị Thư đến trình báo Công an phường Phú Đức ngay sau đó. Công an phường Phú Đức đã huy động lực lượng tại chỗ và nhân dân khép kín khu vực. Sau một hồi truy tìm, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện Hùng đang lẩn trốn trong một bụi chuối cùng chiếc điện thoại di động vừa cướp được.

Tại cơ quan công an, y khai tên Nguyễn Văn Thủy, sinh ngày 27-4-1998, thường trú thôn Miễu Giáp, xã Gia Xuân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, hiện không có chỗ ở ổn định. Trước đó, ngày 21-1-2016, khi truy cập internet xem điện thoại di động của Công ty FPT, Thủy đã gọi vào số máy tổng đài của FPT nói mình tên Hùng, đang ở thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước muốn đặt mua chiếc điện thoại di động Samsung Galaxy A7. Vở kịch được Thủy diễn rất hoàn hảo nhưng phần kết đã không diễn ra theo ý muốn. Công an thị xã Bình Long đang điều tra để xử lý Thủy theo pháp luật.  

 V.Tuyên - T.Sinh

  • Từ khóa
30030

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu