Thứ 4, 17/04/2024 05:13:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:12, 21/07/2020 GMT+7

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi kiểm tra dự án trồng chuối cấy mô

Thanh Lâm
Thứ 3, 21/07/2020 | 09:12:00 510 lượt xem
BPO - Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi vừa cùng lãnh đạo một số sở ngành có buổi thăm và làm việc với Công ty cổ phần Cao su Sông Bé về dự án liên doanh trồng chuối cấy mô và khu quy hoạch dự án sân golf vào chiều qua (20-7).

Đoàn đã thăm và tìm hiểu quy trình trồng, thu hoạch, xử lý bảo quản, xuất khẩu chuối của dự án trồng chuối cấy mô được được Công ty cổ phần Cao su Sông Bé liên doanh với Công ty Đông Bắc thực hiện. Dự án này được Công ty cổ phần Cao su Sông Bé thực hiện từ tháng 9-2019 trên cơ sở chuyển đổi diện tích 300 ha cao su già cỗi, năng xuất thấp tại nông trường Nha Bích. Đến nay, Công ty Đông Bắc đã trồng 210 ha chuối cấy mô và nhiều diện tích đã cho thu hoạch. Toàn bộ sản phẩm chuối sau thu hoạch đều được bao tiêu xuất khẩu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi trao đổi về mô hình trồng chuối cấy mô

Đoàn đã ghi nhận một số ý kiến kiến nghị của 2 công ty về việc hoán đổi một phần diện tích trong dự án; việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý để đưa dự án vào khu quy hoạch nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh.

Đối với khu quy hoạch Dự án sân golf kết hợp khu đô thị, dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, hiện được Thường trực Tỉnh ủy thuận chủ trương với diện tích 234 ha tại xã Minh Thắng, huyện Chơn Thành, Công ty cổ phần Cao su Sông bé đã làm việc với một số đối tác để mời gọi đầu tư vào dự án này.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đã chúc mừng những kết quả ban đầu hết sức tốt đẹp của dự án trồng chuối cấy mô. Đồng thời yêu cầu Công ty cổ phần Cao su Sông Bé sớm thanh lý diện tích cao su còn lại để bàn giao cho Công ty Đông Bắc tiếp tục triển khai dự án. Phó chủ tịch đề nghị Công ty Đông Bắc phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành các thủ tục pháp lý đưa dự án vào khu quy hoạch nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. 

Đối với Dự án sân golf, Phó chủ tịch sẽ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và đề xuất tỉnh có chính sách mời gọi các nhà đầu tư để triển khai.

  • Từ khóa
10220

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu