Thứ 6, 29/03/2024 18:22:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:35, 20/10/2020 GMT+7

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại Bù Gia Mập

Xuân Túc - Như Nam
Thứ 3, 20/10/2020 | 13:35:00 520 lượt xem
BPO - Sáng nay 20-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tình hình phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện Bù Gia Mập và dự án nâng cấp đường ĐT.741 đoạn từ cầu Thác Mẹ đến Quốc lộ 14C.

Mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp của bão nhưng hiện tượng lốc xoáy, sấm sét, mưa lớn kéo dài đã gây thiệt hại về nhà cửa, hoa màu và ngập úng cục bộ tại một số khu vực trên địa bàn huyện Bù Gia Mập.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng đoàn công tác làm việc với huyện Bù Gia Mập về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Trong 10 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn huyện đã xảy ra 7 đợt lốc xoáy kéo theo mưa lớn làm chết 2 người, 51 căn nhà bị tốc mái, trên 115 ha cây trồng bị thiệt hại, 0,5 ha ao cá bị ngập. Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra ước tính khoảng 2,778 tỷ đồng. Huyện, xã đã trực tiếp xuống hiện trường hướng dẫn và giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả do thiên tai, đồng thời tham mưu đề nghị hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại trên 337 triệu đồng.

Đoàn công tác đi kiểm tra thực địa dự án nâng cấp đường ĐT.741 đoạn từ cầu Thác Mẹ đến Quốc lộ 14C

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện cho rằng, Bù Gia Mập là huyện biên giới, địa hình đồi núi dốc, lòng suối hẹp, nước chảy xiết; kinh nghiệm phòng chống, giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn còn hạn chế, đề nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ huyện trong công tác phòng, chống thiên tai. Trong đó, xem xét nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường, cầu, mương thoát nước bị sạt lở, hư hỏng.

Đối với dự án nâng cấp đường ĐT.741, đoạn từ cầu Thác Mẹ đến Quốc lộ 14C, để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án, lãnh đạo huyện Bù Gia Mập đề nghị Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh sớm hoàn thiện điều chỉnh bản đồ địa chính đúng với bản đồ chính quy để phục vụ cho công tác thu hồi đất. Đồng thời chỉnh lý giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân sau khi thực hiện bồi thường, hỗ trợ. Sớm thống nhất giá đất cụ thể để làm cơ sở cho việc lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho người dân…

Cầu Thác Mẹ, nơi được xem là “điểm đen” giao thông trong thời gian qua

Kết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh yêu cầu, thời gian tới huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động triển khai nhiều giải pháp, cố gắng hạn chế thiệt hại cho người dân, đặc biệt là thiệt hại về người. Đối với trường hợp bị thiệt hại về hoa màu, nhà cửa, ông Minh đề nghị huyện phải chủ động phối hợp với các ngành chức năng khắc phục hậu quả cho những người bị thiệt hại. Song song với đó, huyện phải có phương án để khi không may xảy ra sự cố phải xử lý kịp thời, tránh để xảy ra tình trạng bị động, lúng túng.

Đối với dự án nâng cấp đường ĐT.741 đoạn từ cầu Thác Mẹ đến Quốc lộ 14C, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh nhấn mạnh, các sở, ngành liên quan tập trung đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng đúng quy định của pháp luật và mặt bằng có đến đấu thực hiện đến đó. Đối với việc bố trí tái định cư cho người dân trong vùng dự án phải nghiên cứu sắp xếp sao cho hợp tình, hợp lý.

  • Từ khóa
111886

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu