Thứ 6, 19/04/2024 14:38:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 17:51, 07/09/2020 GMT+7

Phiên giao dịch việc làm góp phần gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động

Trần Cảnh - Trung Quang
Thứ 2, 07/09/2020 | 17:51:00 413 lượt xem
BPO - Với mục tiêu tư vấn, giải quyết việc làm cho người lao động, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tìm hiểu, tuyển dụng lao động phục hồi sản xuất sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, sáng nay 7-9, Trung tâm  dịch vụ việc làm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức khai trương phiên giao dịch việc làm lần thứ nhất năm 2020.

Tham gia phiên giao dịch việc làm lần này có 8 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo người lao động có nhu cầu tìm việc trên địa bàn tỉnh.

Phiên giao dịch việc làm sẽ tăng cơ hội tìm việc cho người lao động cũng như hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo nguồn nhân lực phục hồi sản xuất

Tại phiên giao dịch, người lao động có nhu cầu tìm việc đã được các doanh nghiệp tư vấn về việc làm, học nghề, tư vấn về chính sách pháp luật, xuất khẩu lao động tại các thị trường tiềm năng như Nhật Bản và các các thị trường xuất khẩu lao động truyền thống của Việt Nam.

Dịch bệnh Covid-19 đã và đang tác động rất lớn đến hoạt động của doanh nghiệp cung như việc làm của người lao động. Theo thống kê, 6 tháng đầu năm, số trường hợp đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh là 6.487 trường hợp, tăng 1.676 trường hợp so với cùng kỳ 2019.

Người lao động được các doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm phù hợp

Ông Trần Đại Kỳ, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh chia sẻ, hiện tại, trung tâm rất quan tâm đến vấn đề giải quyết việc làm, học nghề, kết nối trực tiếp thông tin thị trường loa động. Do đó, từ nay đến cuối năm, đơn vị sẽ tiêp tục tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm để giải quyết việc làm, học nghề cho người lao động. Qua đó, kịp thời làm cầu nối giữa người lao động  và doanh nghiệp, góp phần làm giảm tỷ lệ thất nghiệp và đảm bảo công tác an sinh xã hội, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế trong tình hình mới.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Phước, các phiên giao dịch việc làm sẽ được trung tâm tổ chức vào các ngày thứ 2 hàng tuần trong tháng 9 và tiếp tục được duy trì từ nay đến cuối năm để tăng cơ hội tìm việc cho người lao động. Từ đó hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo nguồn nhân lực phục hồi sản xuất.

  • Từ khóa
45949

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu