Thứ 6, 29/03/2024 00:33:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:21, 17/11/2014 GMT+7

Thi công QL 14: Thảm xong 70% mặt đường bê tông nhựa trước Tết

Thứ 2, 17/11/2014 | 14:21:00 148 lượt xem
BPO - Thảm xong 70% mặt đường bê tông nhựa trước Tết là mục tiêu phấn đấu đã được thống nhất giữa lãnh Bộ GTVT, chính quyền địa phương và các nhà đầu tư, nhà thầu tại Hội nghị giao ban sản xuất quý III/2014 dự án đường HCM khu vực Tây Nguyên và Bình Phước ngày 15-11.
 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì hội nghị
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì hội nghị

Theo báo cáo của Ban QLDA đường HCM, hiện nay, các dự án thuộc nguồn vốn trái phiếu Chính phủ (TPCP) cơ bản đảm bảo tiến độ, đang tập trung thi công chủ yếu nền đường, cống, mống cấp phối đá dăm, một số đoạn đã trải bê tông nhựa (BTN). Khối lượng hoàn thành nền đường K98 được 170/184Km, móng cấp phối loại 2 đạt 143/189; BTN hạt trung đạt 23/184Km; Sản lượng đạt 31,3% (794/2.536 tỉ đồng); kế hoạch vốn đạt 71%...

Đặc biệt, tại các dự án BOT, tiến độ được kiểm soát tốt, trong đó có nhiều đơn vị vượt tiến độ.

Ông Lâm Văn Hoàng, Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM đề nghị các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước tiếp tục chỉ đạo quyết liệt để giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao phần mặt bằng còn lại chậm nhất vào 05/12/2014 theo kế hoạch. Ban QLDA đường HCM đề nghị Đắk Lăk, Đắk Nông tiếp tục tạo điều kiện đẩy nhanh việc công bố giá của một số loại vật liệu không có trong thông báo giá của địa phương hoặc chưa phù hợp…

Bộ GTVT yêu cầu chính quyền địa phương sớm giải phóng mặt bằng cầu Krôngpúk
Bộ GTVT yêu cầu chính quyền địa phương sớm giải phóng mặt bằng cầu Krôngpúk

Ban Quản lý dự án cũng yêu cầu nhà thầu, tư vấn giám sát phải thực hiện đúng quy trình thi công lớp cấp phối đá dăm, BTN. Tuyệt đối không được thi công lớp cấp phối đá dăm loại 1 bằng máy san; không sử dụng vật liệu cấp phối không đảm bảo chất lượng; không được sử dụng đá mi, sỏi sạn phủ lên lớp cấp phối đã thi công. Thực hiện công tác đảm bảo ATGT (lắp đặt đầy đủ cọc tiêu, biển báo,..)…

Ngoài ra, Ban QLDA đường HCM còn đề nghị Bộ GTVT hoặc địa phương tặng bằng khen cho các nhà thầu trước Tết Nguyên đán 2015 hoàn thành thảm BTN lớp 2, và khen thưởng xứng đáng cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ của dự án. Phấn đấu toàn tuyến đến Tết Nguyên đán sẽ thảm BTN lớp 1 được 70% mặt đường.

Ban QLDA đường HCM báo cáo Thứ trưởng đủ khả năng phấn đấu thảm bê tông nhựa được 70% trước Tết Nguyên đán 2014
Ban QLDA đường HCM báo cáo Thứ trưởng đủ khả năng phấn đấu thảm bê tông nhựa được 70% trước Tết Nguyên đán 2014

Tại giao bạn, ông Hoàng Công Lự, Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai cũng đề nghị, các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt cần đảm bảo ATGT, tăng cường các biển cảnh báo trên dọc tuyến và vấn đề môi trường và nhất là phải đảm bảo chất lượng trong quá trình thi công.

Ông Lữ Ngọc Cư, Ủy viên chuyên trách Ban chỉ đạo Tây Nguyên cũng nhấn mạnh: "Bộ GTVT, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cần đốc thúc các nhà thầu, các chủ đầu tư cần phải đẩy nhanh tiến độ vì nhân dân Tây Nguyên rất mòn mỏi chờ dự án được hoàn thành. Đây là con đường mang tầm vóc chính trị lớn của đất nước, thúc đẩy phát triển kinh tế của khu vực….".

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã thống nhất các dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên phải kết thúc vào ngày 30-6-2015, sớm hơn kế hoạch trước đó 18 tháng. Như vậy, các nhà đầu tư, chủ đầu tư phải hoàn thiện trải BTN trước 30-5-2015 và trong tháng 6-2015 phải hoàn thiện các phần kẻ vạch sơn, mỹ quan và đủ cho thời gian kiểm nghiệm chất lượng công trình.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường giao Ban quản lý dự án đường HCM ngay trong tháng 11 này giải quyết dứt điểm tình trạng nhà thầu yếu kém làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án như các nhà thầu Đại Cường, Thái Bình Dương, Tổng công ty XD Đường Thủy… Nếu đến 25-11, không có chuyển biến, phải thay nhà thầu.

Để đảm bảo hoàn thành dự án trước tháng 6-2015, Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị, các địa phương hợp tác, giải quyết những vướng mắc, bàn giao mặt bằng còn lại chậm nhất ngày 5-12-2014; yêu cầu các nhà đầu tư thực hiện đúng quy trình thi công.

Các giám đốc dự án phải chịu trách nhiệm trước tiên nếu để xảy ra TNGT liên quan tới lỗi tổ chức thi công trên công trường.

Theo Thứ trưởng, Bộ GTVT đã cho phép các đơn vị ứng tiền để mua sắm vật liệu nhằm tập trung đẩy nhanh tiến độ theo dự án, thảm nhựa ở các khu vực đông dân cư để người dân được đón Tết Nguyên đán với con đường mới, an toàn, sạch đẹp.

Nguồn Giaothongvantai

  • Từ khóa
50265

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu