Thứ 6, 29/03/2024 23:00:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:37, 10/07/2014 GMT+7

Phận đời đầy nước mắt của các diễn viên Việt

Thứ 5, 10/07/2014 | 10:37:00 968 lượt xem
BPO - Đằng sau các vai diễn, lời tung hô của khán giả, nhiều diễn viên Việt phải gồng mình vượt qua nỗi vất vả, gian truân cuộc sống.
Nam diễn viên Quốc Tuấn
  

Nam diễn viên Quốc Tuấn được nhớ đến là một nam diễn viên có gương mặt đẹp như tài tử, diện mạo hào hoa, duyên dáng. Khán giả hẳn không thể quên anh với vai trưởng thôn Lê Trung Kiên trong bộ phim truyền hình về đề tài nông thôn "Người thổi tù và hàng tổng" hay vai diễn trong phim ăn khách 12A và 4H ngày nào. Rạng rỡ trên màn ảnh nhỏ, tài hoa nhưng phận đời của Quốc Tuấn thấm đầy nước mắt với hành trình gần 10 năm lo chạy chữa bệnh nan y cho cậu con trai độc nhất.

Quốc Tuấn kết hôn khá muộn. 40 tuổi anh mới có con. Con trai anh - bé Bôm bị bệnh APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ), một căn bệnh hiếm gặp trên thế giới. Khi con trai anh được 3 tuổi rưỡi, cậu bé đã sang Australia phẫu thuật nới hộp sọ. Năm 2008, lúc 6 tuổi, Bôm may mắn được Giáo sư Daehyun Lew (Bệnh viện Sevenance, Hàn Quốc) nhận làm phẫu thuật tiếp lần nữa.

7 năm trải qua 7 cuộc phẫu thuật, đối với một đứa trẻ, đó là cả một  kỳ tích. Còn với vợ chồng Quốc Tuấn, để làm thay đổi sự khắc nghiệt của số phận, họ đã phải trải qua một chặng đường khó khăn nhất trong cuộc đời. Nuôi một đứa trẻ bình thường đã vất vả, còn với Bôm thì sự vất vả của vợ chồng Quốc Tuấn khó có lời lẽ nào diễn tả hết.
 
Có hôm thấy mình như người mộng du, người cứ chơi vơi, chơi vơi... Đến khi nhớ ra là mình đang bế con liền tự nhủ: Cứ thế này thì làm rơi con mất! Thế là tự thấy mình không thể cho phép mình ngã gục được. Mình ngã là con mình chết. Lắc lắc cái đầu để thấy chân mình đang chạm đất, thế là lại ôm con bước đi...”, Quốc Tuấn tâm sự. Năm 2010, khi phóng viên đến nhà anh để phỏng vấn, nam tài tử này đang sống trong một căn hộ đi thuê.
 
 
Hình ảnh Quốc Tuấn và con trai

Giờ đây, sức khỏe của Bôm đã hồi phục hoàn toàn, được đi học bình thường, hòa nhập với các bạn. Các bác sĩ nói rằng, sức khỏe của em sẽ ổn định đến năm 15 tuổi. Gương mặt em đã bình thường, em hòa đồng với bạn bè, học tốt và rất hiếu động. 

Nghệ sĩ Trần Hạnh
 

Nhắc đến Trần Hạnh, khán giả nhớ ngay đến gương mặt người nghệ sĩ già hiền từ khắc khổ trong các vai diễn nông dân trên màn ảnh. Cuộc đời ông ở ngoài cũng khốn khổ như phim, thậm chí là khổ cực hơn. Suốt những năm tháng theo nghề, ông là trụ cột kinh tế cho gia đình đông con. Dù lúc ấy, đồng lương cũng không khấm khá nhưng ông còn trẻ, còn sức khỏe gánh vác, chèo chống.
 
Biến cố xảy đến khi con trai út bị tai nạn giao thông, đầu óc không còn tỉnh táo, gánh nặng trên vai ông càng nặng hơn. Tiền lương hưu ít ỏi không đủ nuôi 3 miệng ăn, ông đi đóng phim khắp nơi chỉ mong sao ngày lo đủ 3 bữa cho vợ con.
 

Vậy mà giữa ngổn ngang cơ cực ấy, vợ ông lại qua đời vì bệnh, mình ông phải quán xuyến việc nhà... Ở tuổi này, đáng ra ông được hưởng phúc, vậy mà người nghệ sĩ già vẫn quạnh quẽ trong căn nhà lụp xụp, đơn sơ, canh cánh nỗi lo cơm áo. “Ông ấy khổ lắm! Từng tuổi này vẫn mong có vai diễn để đi đóng kiếm tiền nuôi thân, lo cho con. Cuộc đời của ông ấy chưa có được một ngày thong thả”- đạo diễn Nguyễn Hữu Phần nói.

Kiều Trinh
 

Kiều Trinh là diễn viên có cá tính mạnh mẽ, luôn cháy hết mình cho vai diễn ấy và cuộc đời cô là những nỗi niềm đắng chát của số phận. 16 tuổi, cô gái Kiều Trinh đã kết hôn và làm mẹ. Những tưởng cuộc sống hạnh phúc đong đầy nhưng nào ngờ đường tình duyên “gãy gánh” đến 2 lần. Cuộc sống có những khúc quanh khiến người ta rơi vào khó khăn, bế tắc vì không có nghề. Khi là diễn viên, Kiều Trinh còn bị “quỵt” tiền cát xê đóng phim.

Toàn bộ số tiền gom góp mấy năm đem đi đặt cọc mua nhà cũng bỗng dưng mất trắng, gia đình rơi vào khánh kiệt. Người trong nghề ai cũng biết chuyện chị đóng phim từ tờ mờ sáng tới khuya lắc khuya lơ là bình thường. “17 năm qua, tôi mang trên vai biết bao gánh nặng. Đời đã đẩy tôi vào những tình cảnh cùng cực của cuộc mưu sinh, tôi sống một mình, đi làm một mình, nuôi con một mình” - diễn viên Kiều Trinh trải lòng. Có giai đoạn nữ diễn viên này còn rơi vào trạng thái trầm cảm và tâm thần nhẹ vì những áp lực cuộc sống.
 

 
Việt Trinh
 

Việt Trinh - một trong những gương mặt sáng giá nhất của nền điện ảnh Việt thời kỳ thập niên 90. Vẻ đẹp kiêu sa, đài các của Việt Trinh luôn ẩn chứa sự bí ẩn, đầy sức hút và là nguồn cảm hứng sáng tạo cho các nhiếp ảnh gia.

Thành công quá sớm và sớm được bước đi trên con đường trải thảm hoa hồng, Việt Trinh dần trở nên kiêu ngạo và coi thường người khác. Chính vì lẽ đó, sau này bản thân cô mới chợt nhận ra rằng: “Sai lầm lớn nhất của tôi cho tới khi ngộ ra được đó là lúc nào cũng nghĩ mình giỏi hơn người. Nó đã đẩy tôi đi một đoạn đường khá xa”.
 

Những vấp ngã sau hai mối tình sóng gió với hai “đại gia” Phạm Huy Phước và Trần Văn Giao nhận án tử hình về tội tham nhũng, Việt Trinh rút lui khỏi ánh đèn sân khấu để về với cõi Phật và sống lặng lẽ. Năm 2010, “minh tinh điện ảnh” một thời đã dần trở lại làng giải trí với hình ảnh một bà mẹ đơn thân, nuôi con một mình và sùng bái đạo Phật. Những vấp ngã của một thời nông nổi khiến cô trưởng thành và điềm đạm hơn.

Kiều Thanh
 

Là nữ diễn viên có ngoại hình đẹp, sắc sảo, được công chúng ấn tượng qua vai diễn Trà "cave" trong phim “Phía trước là bầu trời” và các vai diễn cá tính, có số phận long đong, lận đận, dường như số phận của nhân vật trên phim đã “ám” vào Kiều Thanh. Đẹp và tài năng nhưng cuộc đời của cô không mấy suôn sẻ.

Kiều Thanh có một mối tình 6 năm với một người đàn ông. Kiều Thanh bày tỏ: “Ai cũng bảo rằng, tôi và người đàn ông đó không ở được với nhau, nhưng tôi đã chống lại số phận, bởi tôi tin ở chính mình”. Người đàn ông đó vẫn ở cạnh cô, nhưng họ không ràng buộc nhau bởi một tờ hôn thú.
 

Đến bây giờ, cô chấp nhận lặng lẽ với cuộc sống thiệt thòi của một bà mẹ đơn thân. Khi được hỏi về vấn đề này chị chia sẻ: "Tôi biết xã hội chúng ta vẫn mang nặng tư tưởng phương Đông về chuyện kết hôn, chuyên làm mẹ. Tôi không thể lên báo chia sẻ chuyện về mình làm mẹ đơn thân như thế nào. Những người trẻ có thể cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh của tôi nhưng thế hệ trước sẽ không chấp nhận".

Đơn Dương
 
Đơn Dương và vợ hai
 
Đơn Dương từng có cuộc sống không đáng phàn nàn cho đến khi anh gặp sai lầm trong sự nghiệp khi ở bên kia dốc của cuộc đời. Anh đã sang Mỹ sinh sống. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh còn cho biết thêm, trong 9 năm sống ở Mỹ, cuộc sống của Đơn Dương rất khó khăn. Nam diễn viên này từ chối nhận trợ cấp của Mỹ và chỉ quanh quẩn với việc chăm sóc gia đình chứ không có niềm vui và công việc nào khác.

Không chỉ khó khăn trong công việc, cuộc sống riêng tư của Đơn Dương cũng liên tục gặp phải những điều tiếng không hay. Anh bị cho là từng gian dối trong việc kết hôn, làm giấy tờ giả để đưa vợ con sang Mỹ sinh sống. Đơn Dương đã từng 2 lần có ý định tử tự vì stress nặng nề.
 

Tài tử kết hôn với một đại gia ở Mỹ hơn anh 14 tuổi. Những tưởng cuộc sống sẽ bình yên với anh sau nhiều biến cố. Nhưng không ngờ, nam diễn viên Đơn Dương đã trút hơi thở cuối cùng ở Mỹ sau một cơn tai biến mạch mãu não khi ở tuổi 55.

Nguồn Kenh14 

  • Từ khóa
108045

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu