Thứ 7, 20/04/2024 14:37:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:38, 12/02/2014 GMT+7

Phạm Văn Mách huấn luyện... đội tuyển U.19 Việt Nam

Thứ 4, 12/02/2014 | 16:38:00 190 lượt xem

Nhà vô địch thể hình thế giới Phạm Văn Mách sẽ huấn luyện cho đội tuyển U.19 Việt Nam (VN) về cách ăn uống để có cơ thể cường tráng đủ sức đối đầu với mọi đối thủ trên thế giới.

Tuyển U.19 Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho chuyến du đấu ở châu Âu và Nhật Bản vào tháng 3

rong hai ngày 15 và 16-2, đội ngũ các bác sỹ của Nutifood sẽ khảo sát bữa ăn và nói chuyện với các cầu thủ U.19 VN tại Trung tâm Thể thao Hàm Rồng (Gia Lai), trước khi các tài năng trẻ của bóng đá VN đi tập huấn tại châu Âu và Nhật Bản vào đầu tháng 3.

Trong đợt này, Nutifood cũng đã mời lực sỹ Phạm Văn Mách lên Gia Lai để nói chuyện với các cầu thủ U.19 VN về cách ăn uống trong thể thao để phát triển thể lực một cách tốt nhất.

Trao đổi với chúng tôi, Phạm Văn Mách cho biết anh rất mến mộ các cầu thủ U.19 VN, nên hy vọng qua buổi giao lưu này các cầu thủ trẻ sẽ ý thức hơn trong cách ăn uống để có thể lực sung mãn.

Để có được ngày hôm nay, Phạm Văn Mách đã vượt qua khổ ải trong ăn uống, như một ngày phải ăn hàng ký ức gà, hàng chục quả trứng gà, gần chục nải chuối, vài kg táo… Dù nhiều lúc ngán đến trợn tròn mắt, không thể nuốt được, nhưng vì nghiệp VĐV mà mình đã chọn, Mách luôn cố gắng nạp năng lượng nhằm đủ sức tập luyện để phát triển cơ bắp.

Để có được ngày hôm nay, Phạm Văn Mách đã vượt qua khổ ải trong ăn uống

Từ kinh nghiệm bản thân, Phạm Văn Mách sẽ “huấn luyện” cho các cầu thủ U.19 VN phải hy sinh trong việc ăn uống.

Nhà vô địch thế giới cho biết, anh sẽ nói cho các cầu thủ U.19 VN hiểu rằng không thể ăn uống tùy tiện, theo ý thích, thích món nào ăn món đó, mà phải ăn theo chế độ dinh dưỡng của đội ngũ bác sỹ Nutifood đưa ra. Ví dụ như có nhiều món ăn không hợp khẩu vị, không thấy ngon miệng nhưng vẫn phải ăn hàng ngày vì đó là những món có lợi cho việc phát triển thể lực để chơi bóng tốt nhất.

“Là VĐV để đạt đến vinh quang phải hy sinh rất nhiều thứ. Với tôi ăn uống đã từng là một cực hình, nhưng nếu không vượt qua nó thì không thể thành công. Tôi tin rằng các cầu thủ U.19 VN hiểu được những thách thức phía trước của mình để có thể đi đến cùng con đường mà mình đã chọn”, Mách nói.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
101824

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu